x close

ทีมเจรจาแกนนำ เสื้อแดง รอรับ อภิสิทธิ์ กองบิน 6

อภิสิทธิ์ นายก


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไทย

          วันนี้ (29 มีนาคม) นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายชํานิ ศักดิเศรษฐ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าห้องรับรองท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 เพื่อเตรียมรอรับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางกลับจากการเยือนประเทศบรูไนอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหารอย่างเข้มงวด ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมวงการเจรจาระหว่างรัฐบาล กับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ในเวลาประมาณ 18.00 น.

          ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ออกมาระบุว่า พรรคร่วมรัฐบาลเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญจำนวน 6 ประเด็น ก่อนประกาศยุบสภาในช่วงสิ้นปี ว่า เป็นข้อเสนอเดิม ๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์เคยหักหลังพรรคร่วมรัฐบาลมาแล้ว และจะไม่รับข้อเสนอนี้ เนื่องจากวันนี้มันสายเกินไป และเป็นแค่เกมทางการเมือง เพื่อยื้ออายุของรัฐบาลเท่านั้น และย้ำว่า กลุ่มนปช. จะขีดเส้นตายให้รัฐบาลประกาศยุบสภา ภายใน 15 วัน และตนก็พร้อมที่จะลงเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญปี

          "การเจรจาวันนี้น่าจะได้ข้อสรุปเร็วขึ้น เนื่องจากกรอบการเจรจาต่าง ๆ ได้มีการพูดคุยเมื่อวานแล้ว อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเจรจาเสร็จสิ้น ทางแกนนำจะทำการแถลงข่าวบริเวณเวทีการชุมนุมของกลุ่มนปช." นายจตุพร กล่าว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมเจรจาแกนนำ เสื้อแดง รอรับ อภิสิทธิ์ กองบิน 6 อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2553 เวลา 17:51:20 2,007 อ่าน
TOP