x close

เสื้อแดงหวิดถูกทำร้าย หลังขับรถไปที่เสื้อชมพูชุมนุม




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

         เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (2 เม.ย.) น.พ.เหวง โตจิราการ นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมผู้ชุมนุมเดินทางด้วยรถยนต์ เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสู่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา โดยมีรถจักรยานยนต์หน่วยสันติวิธี นำหน้ากว่า 50 คัน รถ 6 ล้อ ปราศรัยเคลื่อนที่ พร้อมรถยนต์บรรทุกผู้ชุมนุมตามหลัง การเดินทางครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ชื่นชมว่าการชุมนุมเป็นไปตามสันติวิธี พร้อมกันนี้ยังได้นำหลักฐานภาพถ่ายที่เชื่อว่า ทหารทำร้ายประชาชน ในช่วงเดือนเมษายนปี 2552 ที่ผ่านมา ไปมอบให้ เพื่อชี้ให้เห็นว่านายกฯ เป็นผู้สั่งการ

         สำหรับขบวนรถมีจุดสำคัญที่เคลื่อนผ่าน คือ มีแยกราชประสงค์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สวมลุมพีนี โดยไม่มีการหยุดขบวนเพื่อเผชิญหน้ากับกลุ่มใด ๆ ทั้งสิ้น ขณะที่เวทีใหญ่ยังคงมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลเป็นไปอย่างปกติเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนโดยรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบริเวณสวมลุมพีนีสถานที่เสื้อสีชุมพูนัดรวมพลังต่อต้านการยุบสภา โดยระหว่างที่ขบวนเคลื่อนผ่าน กลุ่มคนเสื้อแดงได้มองเข้ามาในพื้นที่สวนลุมพีนี เมื่อเห็นกลุ่มคนเสื้อสีชมพู จึงตะโกนร้องและขับไล่ว่า "ไอ้พวกโกหก" ขณะเดียวกัน ได้มีคุณยายอายุประมาณ 70 ปี  ถือธงชาติไทย เตรียมวิ่งออกมาจากสวมลุมพีนี เพื่อโต้ตอบกับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ก็ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยบริเวณนี้ สกัดไว้จึงไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

         อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ได้เกิดเหตุวุ่นวายบริเวณหน้าสาวนลุมพิณี เมื่อมีคนเสื้อแดงขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมติดสัญญาลักษณ์ นปช. 1 คัน เข้ามาใกล้บริเวณพื้นที่ชุมนุมของคนเสื้อสีชมพู 2 ครั้ง ทำให้เสื้อชมพูเข้าใจผิด คิดว่าคนเสื้อแดงเข้ามาก่อกวน จึงเกิดการเข้าไปทำร้ายคนเสื้อแดง  แต่ตำรวจก็สามารถช่วยกันแยกคนเสื้อแดงออกมาได้


 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงหวิดถูกทำร้าย หลังขับรถไปที่เสื้อชมพูชุมนุม อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2553 เวลา 17:22:20 17,584 อ่าน
TOP