x close

อภิสิทธิ์ ยอมรับไม่เด็ดขาด ทำคนไม่พอใจ

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

อภิสิทธิ์ ลั่น เสื้อแดง ทำเกินกฎหมาย เตรียมออกหมายจับแกนนำ (ไอเอ็นเอ็น)
         
          วันนี้ (6 เมษายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงรายงานสถานการณ์ดำเนินการของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ว่า รัฐบาลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น รัฐบาลดำเนินการได้เห็นชัดว่าเป็นการชุมนุมที่เลยขอบเขตรัฐธรรมนูญ ซึ่งกรณีที่ศาลแพ่งยกคำร้องนั้น เนื่องจากกฎหมายที่ประกาศบังคับใช้ได้ทันที แต่แกนนำเสื้อแดงก็ให้ข้อมูลคาดเคลื่อนต่อผู้ชุมนุม รวมทั้งมีการใช้เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ระดมผู้ชุมนุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องผ่อนคลายความตึงเครียด ไม่ให้เกิดการสูญเสีย

          "อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียกแกนนำผู้ชุมนุมด้วย ยกเว้นในทางปฏิบัติ สามารถจับกุมได้ขณะอยู่บนเวทีชุมนุม ทั้งนี้ บางฝ่ายต้องการเห็นความเด็ดขาด ทำให้เกิดความไม่พอใจ ซึ่งตนและผู้เกี่ยวข้องเองก็ไม่พอใจ แต่ก็ไม่ลดความพยายามมุ่งมั่นทุ่มเทนำบ้านเมืองกลับเข้าภาวะปกติโดยเร็ว ขณะเดียวกัน ศอ.รส.มุ่งมั่นบังคับใช้กฎหมาย ให้เดินหน้าแก้ไขปัญหาได้เต็มที่" นายอภิสิทธิ์ กล่าว 
 
          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ปรับกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนซัมมิท วันที่ 7-10 เมษายน ที่ประเทศเวียดนาม ให้เดินทางกลับเมืองไทยได้ตลอดเวลา หากเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ และได้งดการเดินทางไปร่วมประชุมนิวเคลียร์ ซีเคียวริตี้ ซัมมิท ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน ที่กรุงวอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา แล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ยอมรับไม่เด็ดขาด ทำคนไม่พอใจ อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2553 เวลา 18:14:39 36,858 อ่าน
TOP