x close

สุดอั้น! 393 สินค้า แห่ขอขึ้นราคา



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อวันที่ 6 เมษายน น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึง นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อขอให้พิจารณาว่าจะตรึงราคาสินค้า หรือจะผ่อนคลายมาตรการตรึงราคา หลังสิ้นสุดลงในเดือนมีนาคม 2553 พร้อมขอความเห็นชอบให้กรมเป็นผู้พิจารณาปรับราคาและตั้งราคาสินค้าด้วยตัวเอง เนื่องจากมีผู้ประกอบการผลิตสินค้าต่าง ๆ ได้ขอปรับราคาสินค้า และตั้งราคาจำหน่ายใหม่เข้ามายังกรมการค้าภายในอย่างต่อเนื่อง เพราะต้นทุนวัตถุดิบในตลาดโลกมีแนวโน้มสูงขึ้น

          ทั้งนี้ มีผู้ผลิตสินค้า 8 ราย แจ้งขอปรับราคาสินค้าเข้ามายังกรมการค้าภายใน ในสินค้า 5 ชนิด ได้แก่ น้ำอัดลม น้ำปลา แบตเตอรี่รถยนต์ ยางรถยนต์ และเหล็กแผ่นไม่เป็นสนิมรีดเย็น จำนวนสินค้า 302 รายการ ขอปรับขึ้นราคา และมีสินค้าอีก 6 ประเภท ได้แก่ แชมพู ผลิตภัณฑ์นม ผงซักฟอก กาแฟผงสำเร็จรูป แบตเตอรี่รถยนต์ และยางรถยนต์ จากผู้ประกอบการ 12 ราย จำนวนสินค้า 91 รายการ ขอตั้งราคาใหม่ เพราะผลิตสินค้าใหม่ สรุปรวมสินค้าที่จะมีการปรับราคาใหม่ทั้งหมด 393 รายการ   

          อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการผลิตสินค้าต่าง ๆ ได้ขอการยื่นมาตั้งแต่ปี 2552 แต่กระทรวงพาณิชย์มีการขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการตรึงราคา จำหน่ายสินค้าจนถึงเดือนมีนาคม 2553

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอั้น! 393 สินค้า แห่ขอขึ้นราคา อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2553 เวลา 14:15:29 14,362 อ่าน
TOP