x close

เทคนิคขับรถที่ผู้ชายเองต้อง อึ้ง ทึ่ง เสียว





เทคนิคขับรถที่ผู้ชายเองต้อง อึ้ง ทึ่ง เสียว (women plus)

          หลังจากขับรถเป็นแล้วคล่องแล้ว คราวนี้มาถึงเทคนิคการขับรถอื่น ๆ ที่ทำให้หนุ่ม ๆ เองต้องทึ่งไปกับเราค่ะ งั้นตอนนี้สาว ๆ มาเริ่มกันเลยแล้วกันครั้งนี้จะมาบอก เทคนิคการแซงอย่างไรจึงจะปลอดภัย เทคนิคการแซงมีหลายแบบที่จะสามารถเร่งเครื่องยนต์ให้ได้ดั่งใจและปลอดภัย ซึ่งก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญมาก ๆ

          บางคนจะคุ้นเคยกับการขับในเมือง (ซึ่งอาจไม่ค่อยได้แซงโดยใช้ความเร็วมากนัก) และบางคนจะคุ้นเคยกับการขับเฉพาะนอกเมือง ดังนั้น เราควรพิจาณาความเหมาะสมในการเร่งแซงเพราะเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง แคทจะแนะนำในการแซงขั้นต้นก่อนแล้วกันค่ะ

          1. การตัดสินใจของผู้ขับ ข้อนี้สำคัญที่สุด อย่าลังเล ควรประเมินสถานการณ์สภาพแวดล้อมรอบข้างต่าง ๆ เช่น ดูจำนวนรถบนท้องถนน, การใช้ความเร็วในการเร่งแซงที่แตกต่างกัน, สภาพพื้นถนน (ต้องดูให้ดี ถนนในเมืองไทยแย่มากกก), สภาพภูมิอากาศ (หนาว ร้อน มีหมอก ฝนตก ถนนลื่น ขึ้นเขา ลงเขา ฯลฯ), สภาพแสงสว่างภายนอก, ทัศนวิสัยในการขับ, ระยะเวลาที่ใช้ในการเร่งแซง (อันนี้ก็สำคัญ ยิ่งถ้าในกรณีเป็นเลนรถสวนกันต้องใช้เวลาให้เร็วที่สุด)

          รวมถึงความพร้อมของร่างกายและจิตใจควรอยู่ในความพร้อมเสมอ จะเหม่อไม่ได้เด็ดขาด ถ้าตัดสินใจเร่งแซงแล้วสถานการณ์นั้นไม่เป็นไปอย่างที่คิด เราควรแก้ไขสถานการณ์นั้นได้ทันที ตั้งสติและควบคุมรถให้อยู่และปลอดภัย

          2. ต้องเข้าใจสมรรถนะรถและความคุ้นเคยกับกำลังเครื่องยนต์รถของเราเองอย่างลึกซึ้งก่อน เวลาเร่งแซง เราต้องคำนวณความเร็วของรถคันหน้าซะก่อนว่าเขาใช้ความเร็วเท่าไหร่และใช้ความเร็วรถของรถเราเท่าไหร่ในการเร่งแซงให้ได้อย่างแม่นยำ เพื่อที่เราจะได้รู้ด้วยว่าควรจะใช้วิธีไหนในการแซง เช่น การคิกดาวน์ การเซนเกียร์ หรือการใช้ปุ่ม D3 โหมด หรือบางครั้งก็ใช้แค่การเร่งความเร็วขึ้นอย่างเดียวก็แซงได้

          3. ทักษะการขับขี่ ทักษะแต่ละคนแตกต่างกันอย่างที่บอกนะคะว่าควรขับให้คล่องให้ชัวร์กับรถตัวเองก่อน แต่ทุกคน ควรยืดหลักแห่งความไม่ประมาทไว้ก่อนนะคะ ย้ำควรมีความมั่นใจและแน่ใจก่อนที่จะแซง ถ้าไม่แน่ใจ ช้าแต่ชัวร์ดีกว่าค่ะ ไม่รีบๆ เดี๋ยวจะถึงบ้านเก่าเร็วกว่ากำหนด

          4. สังเกตสัญญาจราจรและสังเกตรถรอบด้าน ควรอ่านป้ายเตือนและสัญญาณจราจรและปฏิบัติอย่างถูกต้อง เช่น เส้นแบ่งถนน หรือป้ายเตือนว่าควรแซงหรือเปล่า ถ้าไม่ชินกับเส้นทางไม่ควรค่ะ สำหรับวิธีการแซงที่ถูกกฎและปลอดภัย ไม่ควรแซงในเส้นทึบ, ไม่ควรแซงปาดซ้ายปาดขวาไปมา, ไม่แซงบนสะพาน, ไม่แซงบนทางโค้ง, ไม่ควรแซงซ้ายเพราะอาจเจอรถบนไหล่ทาง, ระวังถนนที่กำลังซ่อมแซม หรือเวลาแซงต้องระวังรถที่วิ่งสวนทาง เป็นต้น และเวลาเร่งแซงควรเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวทุกครั้ง เมื่อแซงเรียบร้อยแล้วให้ควบคุมรถให้วิ่งอยู่ในเลนเดิมด้วย

          5. สังเกตสภาพถนน เช่น ถนนเปียกลื่น, หรือขับตอนฝนตก, สภาพมีน้ำท่วมขัง, ถนนที่เปียกน้ำมัน, ถนนเป็นกรวดหรือทราย, ถนนมีดินโคลน, มีฝุ่นละออง, ทางขรุขระ, ถนนไม่เท่ากัน, ทางโค้งเป็นต้น ควรเพิ่มความระมัดระวังหรือไม่ควรแซงเลย

          6. สังเกตสภาพรถยนต์ หมั่นตรวจสอบความพร้อมของรถอย่างสม่ำเสมอนะคะ ตามสมุดคู่มือหรือเช็กรถก่อนเดินทางไกลเช่นระบบเครื่องยนต์, ระบบกันสะเทือน, ระบบบังคับเลี้ยว, ระบบเบรก, ระบบสัญญาณเตือนต่างๆ ให้พร้อมเสมอ ถ้าผิดปกติให้รีบแก้ไขทันทีอย่าปล่อยไว้ และสิ่งสำคัญใช้รถใช้ถนนอย่างเอื้ออาทรต่อกัน และปฏิบัติตามกฎจราจรนะคะ และจะบอกว่าการเร่งแซงทำให้ใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น สรุปก็คือเปลืองน้ำมันค่ะ 

Q : จะเข้าโค้งยังไงให้ปลอดภัยคะ

          A : ไม่ยากค่ะ ก็แค่ขับให้ช้า ๆ สิคะ 555 เอ้าก็จริงนี่คะ (แล้วฉันจะมาถามเธอทำไมเนี่ย) โอ.เค.ๆ ถ้าจะเข้าโค้งโดยเฉพาะเวลามาด้วยความเร็ว (ย้ำด้วยความเร็ว) จับพวงมาลัยกำด้วย 2 มือให้แน่น (อย่าหงายมือ) เวลาเข้าโค้งช่วงแรกให้ผ่อนคันเร่งอย่าเบรกทันทีพอถึงช่วงโค้ง (ประมาณช่วงกลาง) ให้เหยียบคันเร่งเบาๆ เพื่อให้รถยืดเกาะถนน หลังจากนั้นก็แค่หักพวงมาลัยเล็กน้อยตามโค้ง แค่นี้ก็เนียนแล้วค่ะ

          ทำได้คล่องแค่ 2 เทคนิคนี้ รับรองคุณผู้ชายตามไม่ทันแน่ค่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า





ขอขอบคุณข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทคนิคขับรถที่ผู้ชายเองต้อง อึ้ง ทึ่ง เสียว อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2553 เวลา 18:13:56 18,065 อ่าน
TOP