x close

ครม. ต่ออายุ พรบ. ความมั่นคงถึง 20 เม.ย. แล้ว

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ เทือกสุบรรณ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อวันที่ 7 เมษายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารรัฐสภา โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จะเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาเห็นชอบการต่ออายุการประกาศใช้พระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อรักษาความปลอดภัยในช่วงที่มีการชุมนุมที่ยังคงยืดเยื้อต่อไป

          ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบในการขยายเวลาการประกาศใช้พระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงไปจนถึงวันที่ 20 เมษายน ในพื้นที่เดิม โดยรัฐบาลกับทหารจะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา สำหรับเรื่องของเหตุระเบิดที่พรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมานั้น ตนเชื่อว่าเป็นน้ำมือของคนที่จ้องทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ซึ่งตนเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า การชุมนุมและการก่อวินาศกรรมจะมีการปฏิบัติควบคู่กันไป แต่อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบ และอาจมีการเพิ่มมาตรการอย่างเหมาะสมโดยให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย

          นอกจากนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งการให้มีการใช้กำลังทหารสลายการชุมนุมแต่อย่างใด และการดำเนินการทุกขั้นตอนนั้นจะต้องมีคำสั่งที่เป็นลายลักษณ์อักษร มีหลักฐานการสั่งการชัดเจน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้อนุมัติคำสั่งการทุกอย่าง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ต่ออายุ พรบ. ความมั่นคงถึง 20 เม.ย. แล้ว อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2553 เวลา 15:54:38 3,948 อ่าน
TOP