x close

ฝากบ้านกับตำรวจ ทุกหลังไร้ขโมย




ฝากบ้านกับตำรวจ ทุกหลังไร้ขโมย (ไอเอ็นเอ็น)

          สรุปโครงการฝากบ้านกับตำรวจช่วง สงกรานต์มี 2,260 หลัง เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 695 หลัง เผยบ้านทุกหลังปลอดภัย สน.โชคชัย แชมป์วางใจตำรวจมากสุด

          เมื่อวันที่ 18 เมษายน พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวสรุปผลโครงการฝากบ้าน ไว้กับตำรวจว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีประชาชนเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ รวม 2,260 หลัง เพิ่มมากขึ้นจากเทศกาลสงกรานต์ปีที่ผ่านมา 695 หลัง เป็นบ้านที่อยู่ในความรับผิดชอบของ บช.น. 1,636 หลัง และอยู่ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในเขตปริมณฑลอีก 624 หลัง ในการดำเนินการทุกสถานีตำรวจได้จัดกำลังสายตรวจออกตรวจตรา และเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด มีนักเรียนนายร้อยอบรมสายป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ที่กำลังฝึกอบรมอยู่ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ จำนวน 100 นาย เข้าร่วมปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนเป็นต้นมา จนถึงขณะนี้บ้านทุกหลังปลอดภัย

          ส่วนเจ้าของบ้านส่วนใหญ่ได้เดินทางกลับมาเรียบร้อยแล้ว แต่ผู้ที่ยังไม่เดินทางกลับ ตำรวจในแต่ละพื้นที่จะเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องต่อไป จนกว่าผู้ที่ฝากบ้านไว้หลังสุดท้าย จะเดินทางกลับมาด้วยความเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 19 เมษายนนี้

          พล.ต.ท.พงศพัศกล่าวต่อว่า สำหรับสถิติการฝากบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ พบว่าผู้ที่อยู่อาศัยทั้งในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดในเขตปริมณฑล ได้เข้าร่วมโครงการฝากบ้านกับตำรวจมากขึ้น โดยในพื้นที่ กทม. พื้นที่ สน.โชคชัย รับฝากบ้านไว้มากที่สุด 86 หลัง รองลงมา ได้แก่ สน.คันนายาว 69 หลัง บางเขน 67 หลัง บางชัน 58 หลัง บางนา 57 หลัง ดอนเมือง 56 หลัง หัวหมาก 55 หลัง โคกคราม 47 หลัง บึงกุ่ม 46 หลัง ตลิ่งชัน 41 หลัง และธรรมศาลา 40 หลัง

          ส่วนในจังหวัดปริมณฑลพื้นที่ จ.นนทบุรี มีผู้ฝากบ้านมากที่สุด 208 หลัง รองลงไป ได้แก่ จ.ปทุมธานี 128 หลัง สมุทรปราการ 127 หลัง สมุทรสาคร 46 หลัง ลพบุรี 42 หลัง และนครปฐม 40 หลัง

          สำหรับโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ เป็นโครงการหนึ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเป็นอย่างดี เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้ประชาชนที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด และไม่มีคนเฝ้าบ้าน ทั้งในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน สามารถฝากบ้านกับตำรวจได้ ต่อมาเมื่อประชาชนไว้วางใจฝากบ้านกับตำรวจเพิ่มมากขึ้น จึงได้นำนักเรียนนายร้อยตำรวจออกมาช่วยปฏิบัติงานด้วย

          ส่วนในปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่ได้ใช้นักเรียนนายร้อยอบรมสายป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมออกมาทำหน้าที่ โดยเป็นไปตามสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝากบ้านกับตำรวจ ทุกหลังไร้ขโมย อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2553 เวลา 14:55:59 2,118 อ่าน
TOP