x close

เสื้อแดง ตั้งด่านตรวจรถ หวั่นทหาร-ตำรวจสลายม็อบ

เสื้อแดง

เสื้อแดง

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          วันที่ 25 เมษายน พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดปทุมธานีและใกล้เคียง จำนวนหลายร้อยคน ได้ตั้งด่านปิดถนนพหลโยธินขาเข้า กทม. หน้าโรงกษาปณ์ โดยนำรถเมล์สาย 39 มาจอดขวางถนนไว้ ก่อนถึงห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งจากการสอบถามทราบสาเหตุที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางปิดถนน เนื่องจากเกรงว่าทหารและตำรวจจะเคลื่อนกำลังมา เพื่อสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์

          "การปิดถนนดังกล่าว ได้มีการกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ใช้รถใช้ถนนกับผู้ชุมนุม มีการต่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ลงมือชกต่อยผู้ขับขี่รถยนต์ด้วย และยังไม่ยอมให้ตำรวจเข้าในดูแลในพื้นที่ด้วย ส่งผลให้การจราจรถนนพลหลโยธินขาเข้าติดขัดอย่างหนัก รถแทบไม่สามารถเคลื่อนตัวได้เลย อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะเข้าไปเจรจาเพื่อเปิดการจราจรโดยด่วน เนื่องจากขณะนี้ได้ส่งผลกระทบอย่างหนัก และเกรงว่าจะมีการกระทบกระทั่งกันอีก" พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ กล่าว

          ล่าสุด เสื้อแดงยอมเปิดช่องทางจราจร ถ.พหลโยธินแล้ว เหลือแต่ช่องคู่ขนานด้านขาเข้า เพื่อตั้งกองอำนวยการ ตรวจสกัดขบวนตำรวจหรือทหารที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพ

          ขณะเดียวกัน กลุ่มคนเสื้อแดง ในเขตอำเภอเมือง จ.หนองบัวลำพู ได้ทยอยเดินทางมาที่จุดตรวจ จุดสกัด บนถนนสายหนองลำพู-ขอนแก่น ฝั่งจังหวัดขอนแก่น จนกระทั้งเวลา 14.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง ได้รวมตัวกว่า 200 คน ปิดถนนตรงช่วงบริเวณ สามแยกบ้านวังหมื่น ขณะที่รถขนกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง โดยกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ยอมให้รถตำรวจผ่าน และตรวจรถทุกคันที่สัญจรไปมา ในขณะที่มีคนเสื้อแดงจาก 3 อำเภอ เดินทางมาสมทบกว่า 150 คน โดยไม่ยอมให้รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านไปโดยเด็ดขาด ท่ามกลางบรรยากาศที่ตึงเครียด

          จากนั้น พ.ต.อ.กิตติรัชต์ น้อยโพนทอง ผู้กำกับการ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้ลงมาอธิบายกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า การนำกำลังตำรวจเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสับเปลี่ยนกำลังกับตำรวจของจังหวัดอุดรธานี ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกรุงเทพฯ ให้กลับมาพัก แต่กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ยอมให้ผ่าน พร้อมกับนำรถและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดกลับออกไป ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์เริ่มตึงเครียด

          อย่างไรก็ตาม ขณะที่รถตู้ของวัดป่าบ้านตาดที่วิ่งผ่านมาถึงบริเวณดังกล่าว กลุ่มคนเสื้อแดงที่ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ได้เข้าล้อม ทำให้คนขับรถประจำตัว หลวงตามหาบัว ญานสัมปันโน ลงจากมาชี้แจงว่าเป็นรถของ หลวงตามหาบัว และมีเพียง หลวงตามหาบัว อยู่ในรถ แต่กลุ่มคนเสื้อแดงแสดงความไม่พอใจ ตะโกนด่าทออย่างไม่สุภาพ ยืนยันจะขอตรวจรถทุกคัน โต้เถียงกันนานกว่า 10 นาที แม้จะมีคนเสื้อแดงบางคนรู้ว่าเป็นรถประจำตัวของ หลวงตาบัว แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ยอมรับฟัง กรูเข้าไปเปิดดูภายในรถ จน นายสฤษดิ์ ไสยโสภณ นายอำเภอหนองวัวซอ เดินทางถึงเจรจาให้ตัวแทนคนเสื้อแดงที่เป็นผู้ชายไปดูภายในรถตู้ ซึ่งเมื่อเปิดแง้มดูชายคนดังกล่าวก็ก้มลงกราบยืนยันเป็น หลวงตามหาบัว จึงยอมปล่อยรถให้ผ่านไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง ตั้งด่านตรวจรถ หวั่นทหาร-ตำรวจสลายม็อบ อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2553 เวลา 20:36:23 12,618 อ่าน
TOP