x close

อนุมัติหมายจับแล้ว 1 มือปาบึ้ม บ้านบรรหาร


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ออกหมายจับชายมือปาระเบิด บ้านบรรหาร ย่านบางพลัด แล้ว 1 ราย

          ศาลจังหวัดตลิ่งชัน อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาก่อเหตุปาระเบิด บริเวณหน้าบ้านพัก นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ซ.จรัญสนิทวงศ์ 55 เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังจากพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ได้ออกภาพสเกตช์คนร้ายตามคำบอกเล่าของพยานที่เห็นเหตุการณ์ว่า คนร้ายเป็นชายไทย อายุประมาณ 20-30 ปี สูงประมาณ 170 ซม. เป็นคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ โดยไม่สวมหมวกกันน็อค แล้วปาระเบิดเข้ามาบริเวณจุดเกิดเหตุ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 8 คน

          ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์นั้น สวมหมวกกันน็อค พนักงานสอบสวนจึงไม่สามารถออกภาพสเกตช์ของคนร้ายได้ โดยศาลพิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวนแล้ว จึงอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

          ทั้งนี้ เหตุระเบิดปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 55 เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.50 น. ของวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา มีพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขี่ จยย. ผ่านหน้าบ้าน นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ซ.จรัญสนิทวงศ์ 55 แล้วขว้างวัตถุบางอย่าง มากระทบกำแพงบ้านและกระดอนออกไปเข้าบริเวณใต้ท้องรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด สีเทา ทะเบียน ษฬ 9579 กทม. กระจกรถและใต้ท้องรถได้รับความเสียหาย และ ทำให้ น.ส.ณมล สรวงศ์ อายุ 33 ปี คนขับรถดังกล่าวได้รับบาดเจ็บบริเวณสีข้าง เจ้าหน้าที่ส่ง ร.พ.เจ้าพระยา  ขณะที่ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 7 ราย นำส่ง ร.พ.ศิริราช 2 ราย ร.พ.วชิระ 5 ราย

          นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางยี่ขัน ที่อยู่ประจำการ หน้าบ้านนายบรรหาร ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดเล็กน้อยอีก 3 ราย 

          สำหรับ บ้านนายบรรหาร เคยถูกคนร้ายปา M67มาแล้ว เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา และทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย นอกจากนี้เกิดเหตุ คนร้าย ลอบยิง M79 เข้าไปภายในอาคารสำนักงาน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ 

          พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นระเบิด M79 ยิงถูกอาคารสำนักงาน ทำให้ กระจกบริเวณด้านนอกอาคาร ชั้น 1 และชั้น 2 แตกกระจาย ผนังของอาคารมีร่องรอยสะเก็ดระเบิด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวอีกว่า จะต้องเร่งตรวจสอบวิถีการยิง คาดว่า ยิงจากถนนด้านนอก ระยะห่างประมาณ 200 เมตร  เนื่องจาก สำนักงานอยู่ริมถนนมหิดล และเกิดเหตุ คนร้ายลอบขว้างระเบิดเข้าไปในโชว์รูม คาร์แมค ซึ่งเป็นโชว์รูม รถเบนซ์ และรถหรู รถสปอร์ต ถนนพระราม 9 ตำรวจ สน.มักกะสัน และหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบ โดยนำยางล้อรถครอบโดยตรวจสอบพบ ระเบิดชนิดขว้าง K75 ประสิทธิภาพทำลายล้างเท่า M67 จำนวน 2 ลูก ถอดสลักแล้ว แต่ระเบิดไม่ทำงานตกอยู่ด้านหน้าโชว์รูมดังกล่าว

          สอบสวนพนักงานรักษาความปลอดภัยของโชว์รูม ทราบว่า ขณะเดินตรวจตรา พบวัตถุระเบิดดังกล่าว ตกอยู่กระจกหน้าโชว์รูมติดถนนพระราม 9 จึงแจ้งตำรวจ มาเก็บกู้ได้ทัน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุมัติหมายจับแล้ว 1 มือปาบึ้ม บ้านบรรหาร อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2553 เวลา 18:32:36 24,521 อ่าน
TOP