x close

แผ่นดินถล่มมอเตอร์เวย์ ในไต้หวัน



แผ่นดินถล่มมอเตอร์เวย์ ในไต้หวัน ฝังกลบรถยนต์ 5 คัน (ไอเอ็นเอ็น)

          สำนักข่าวดีพีเอ รายงานโดยอ้าง สำนักงานดับเพลิงคีหลุง ว่า เกิดแผ่นดินถล่มบนถนนมอเตอร์เวย์ สายเอ็กซเพรสเวย์ หมายเลข 2 ซึ่งอยู่ห่างจาก กรุงไทเป ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 20 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น และเชื่อว่า ได้กลบฝังรถยนต์ 5 คัน เพราะครอบครัวรายงานว่า พวกเขาขาดการติดต่อไปในช่วงที่เกิดเหตุแผ่นดินถล่ม

          ดินที่ถล่มลงมานั้น ถึงครึ่งหนึ่งของภูเขา ทับสะพานข้ามแห่งหนึ่ง และปกคลุมมอเตอร์เวย์สายดังกล่าว จนปิดการสัญจร ระหว่างกรุงไทเปกับเมืองคีลุง ทั้งนี้ กองทัพ ได้ไปยังที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมเครื่องจักรที่จะใช้ขุดกว่า 12 เครื่อง และรถบรรทุก เพื่อใช้ขนดินและหินออกไป แต่ นายเหมาฉี เกา รัฐมนตรีขนส่ง กล่าวว่า ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ กว่าจะขนดินออกจากถนนได้ทั้งหมด โดยตำรวจกล่าวว่าดินและหินที่ถล่มลงมามีความกว้างระหว่าง 100-200 เมตร หนักประมาณ 100 ตัน

          ประธานาธิบดีหม่า อิง จิ่ว ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุและแนะนำให้กระทรวงขนส่ง ตรวจสอบภูเขาทั้งหมดตามแนวทางหลวงทุกสายและดำเนินมาตรการป้องกันล่วงหน้าไม่ให้เสี่ยงจะเกิดเหตุ ขึ้นอีกขณะที่ยังไม่ทราบว่าแผ่นดินถล่มครั้งนี้ เกิดจากสาเหตุใดเพราะไม่มีฝนตก แผ่นดินไหว หรือ การก่อสร้างใด ๆ ในบริเวณนั้น ตอนที่เกิดเหตุ





ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินถล่มมอเตอร์เวย์ ในไต้หวัน อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2553 เวลา 15:44:49 13,063 อ่าน
TOP