x close

ป่วนอีก วางบึ้มแสวงเครื่อง ทางเข้ารพ.จุฬา

ระเบิด

 



ป่วนอีก วางบึ้มแสวงเครื่อง ทางเข้ารพ.จุฬา (ไอเอ็นเอ็น)

          ผอ.โรงพยาบาลจุฬาฯ เผย มีคนพบระเบิดที่ หน้าโรงพยาบาลจริง ประสานตำรวจเข้าตรวจสอบแล้ว วอนทุกกลุ่ม เห็นแก่ ปชช. กำชับ เจ้าหน้าที่ระวังตัวมากขึ้น


          เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า มีเหตุระเบิดที่หน้าโรงพยาบาลจุฬาฯ ที่อยู่ใกล้กับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่บริเวณแยกราชประสงค์ จากการตรวจสอบล่าสุด กับผู้อำนวยการโรงพยาบาล ร.ศ.น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อช่วงเช้า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ว่า มีคนพบระเบิดที่ด้านหน้าโรงพยาบาลจริง ซึ่งได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเท็จจริงอย่างไร แต่ยืนยันยังไม่มีการระเบิดเกิดขึ้น จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา และพยายามอย่าให้คนไข้แตกตื่น ซึ่งยอมรับมีความยากลำบาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังมีการปฏิบัติงานอยู่ รวมถึงก็ยังมีคนไข้เข้ารับการรักษาอยู่ตลอดเวลา และกล่าวทิ้งท้ายอีกด้วยว่า ต้องขอร้องไปยังกลุ่มผู้ไม่หวังดีไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใด ว่าที่นี่คือโรงพยาบาลต้องเห็นแก่พี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ด้วย หากสามารถย้ายโรงพยาบาลได้ ตนย้ายไปนานแล้ว

          อย่างไรก็ตาม หลังจากการตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน หลายครั้งแต่ก็ได้รับการยืนยันว่า ไม่มีเหตุระเบิดหรือการวางระเบิดเกิดขึ้นแต่อย่างไร จึงไม่แน่ขัดว่า ตำรวจที่เข้ามาตรวจสอบและเก็บกู้เป็นของท้องที่ที่รับผิดชอบหรือมาจากหน่วยอื่นหรือไม่

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้ทำการเก็บกู้วัตถุต้องสงสัย ที่มีลักษณะเป็นรูปกลม พันด้วยยางรถยนต์สีดำวางอยู่ เยื้องทางเข้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจจะเป็นระเบิดแสวงเครื่อง โดยขณะนี้ได้มอบให้กองพิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจสอบ เพื่อความชัดเจนแล้วว่าเป็นระเบิดชนิดใด ทั้งนี้วัตถุดังกล่าว การ์ดคนเสื้อแดงอ้างว่าเคยเป็นทหารเก่ามาพบก่อนเวลา 06.00 น. จากนั้นจึงได้นำวัตถุดังกล่าวไปยังเวทีแยกราชประสงค์ ก่อนจะนำกลับมายังเวทีราชดำริแล้วนำมาวางไว้ตรงจุดเดิม เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กลุ่มชุมนุมและประชาชนบริเวณถนนราชดำริ อยู่ในอาการแตกตื่นแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนบรรยากาศบริเวณแยกศาลาแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ก็ยังคงวางกำลังเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนอย่างเข้มงวด ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง ก็ยังคงปฏิบัติภารกิจส่วนตัวอยู่ตามเต็นท์ที่พัก แต่แต่งกายด้วยเสื้อหลากสี มีเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่ยังคงสวมใส่เสื้อสีแดง 

          นอกจากนี้ สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง และรถไฟฟ้าใต้ดินสีลม ก็ได้เปิดให้บริการเป็นวันแรก ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ยิงระเบิด M79 จนทำให้ประชาชนเสียชีวิต และบาดเจ็บโดยรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00-20.00 น. ส่วนรถไฟฟ้าใต้ดินจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 06.00-19.30 น.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วนอีก วางบึ้มแสวงเครื่อง ทางเข้ารพ.จุฬา อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2553 เวลา 15:42:00 8,127 อ่าน
TOP