x close

นายกฯ ยันยังไม่คิดใช้กฎอัยการศึก

อภิสิทธิ์ นายก

นายกฯ ยัน ยังไม่คิดใช้กฎอัยการศึกคุมม็อบ (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกฯ อภิสิทธิ์ เผยสื่อนอก ลงจากเก้าอี้นายกฯ แน่ หากเชื่อว่า ตนเป็นอุปสรรคต่อความมั่นคงของประเทศ ยัน ปัญหาบ้านเมือง มีเรื่องก่อการร้ายเจือปนยังไม่มีแผนประกาศใช้กฎอัยการศึก

          สำนักข่าวเอเอฟพี ดึงข้อความการให้สัมภาษณ์บางตอนของนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เผยกับสำนักข่าว BBC ก่อนจะถูกเผยแพร่ ในวันอังคาร (27เม.ย.) ว่า จะก้าวลงจากตำแหน่ง หากเชื่อว่า ตนเป็นอุปสรรคต่อความมั่นคงของประเทศ

          โดย นายกฯ อภิสิทธิ์ กล่าวว่า ปัญหาของประเทศ ได้รับการเจือปนกับการเมือง และเกี่ยวกับกับความปลอดภัย ที่เรียกว่า "ปัญหาการก่อการร้าย" นั้น ทำให้ประเทศไทยต้องการเวลาแก้ไขปัญหาที่มากกว่านี้

          นอกจากนี้ นายกฯ อภิสิทธิ์ ยังกล่าวว่า มีแผนการที่กำหนดกฎอัยการศึก เพื่อที่จะควบคุมสถานการณ์การประท้วง ที่ต้องการเรียกร้องการเลือกตั้งใหม่โดยทันที และสำหรับคำถามที่ว่า เขาจะก้าวลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากเขาเชื่อว่า ตนนั้นเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวของประเทศ และความมั่นคง นายกฯ ตอบว่า "แน่นอน ซึ่งตนไม่เคยเห็นผลประโยชน์ส่วนตัวเหนือกว่าผลประโยชน์ของประเทศ แต่ตอนนี้เรายังอยู่ในความเห็นพ้องต้องกันว่า ปัญหาไม่ได้เป็นปัญหาทางการเมืองเพียงอย่างเดียว แต่ถูกเจือไว้ด้วยปัญหาความปลอดภัย ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการก่อการร้าย ซึ่งจำเป็นต้องจัดการเรื่องเหล่านี้ให้ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเมื่อพูดถึงความมั่นคง แน่นอนว่า ทุกคนต้องการ และไม่ใช่ระยะเวลาเพียงสั้นๆ ในการแก้ปัญหาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำขึ้นอีก"

          อย่างไรก็ดี การประกาศใช้กฎอัยการศึกนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่มีอำนาจในการประกาศกฎอัยการศึก แต่จะถูกประกาศโดยกองทัพ แต่จากการหารือระหว่างตนกับผู้ที่มีอำนาจเกี่ยวข้อง ยังไม่มีความตั้งใจว่า ประกาศกฎอัยการศึกขึ้นในขณะนี้



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Thaigov

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ยันยังไม่คิดใช้กฎอัยการศึก อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2553 เวลา 16:50:42 3,517 อ่าน
TOP