x close

คุณแม่ตัวจิ๋ว ตัวเล็กเท่าลูกชายวัยขวบกว่า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก swns.com

          สาวเมืองผู้ดีอังกฤษกลายเป็นคุณแม่ที่ตัวเล็กที่สุดในอังกฤษ เนื่องจากความปกติทางร่างกายที่ทำให้เธอมีร่างกายเล็กจิ๋ว จนลูกชายวัย 14 เดือนโตแซงหน้าคุณแม่ไปซะแล้ว

          โดยคุณแม่ร่างจิ๋วคนนี้มีชื่อว่า อแมนด้า มัวร์ วัย 25 ปี มีส่วนสูงทั้งตัวเพียง 3 ฟุต 1 นิ้ว หรือ 93 เซนติเมตรเท่านั้น เนื่องจากความผิดปกติของกระดูกที่ทำให้เธอไม่สูงขึ้นเลยตั้งแต่เด็ก และที่สำคัญ อแมนด้าไม่สามารถยืนได้เหมือนคนปกติทั่วไป จึงทำให้ความสูงของเธอเหลือเพียงแค่ 77 เซนติเมตรเท่านั้น ซึ่งก็ทำให้ไอดาน ลูกชายวัย 14 เดือนของเธอสูงกว่าเธอเมื่อยืนเทียบกัน

          ทั้งนี้ อแมนด้ากล่าวว่า ตอนที่เธอตั้งครรภ์นั้น ทีมแพทย์ต่างกังวลใจถึงความปลอดภัยของทั้งเธอและลูก เพราะเธอตัวเล็กมาก จึงอาจไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เธอให้กำเนิดไอดานได้อย่างปลอดภัย และวันนี้ไอดานก็เติบโตขึ้นมาอย่างคนปกติ เขาสูงเหมือนพ่อ ดังนั้น เวลาที่เธอเล่นกับลูก จึงไม่แปลกที่เธอต้องเงยหน้ามองไอดาน ซึ่งนั่นเป็นเรื่องน่ายินดีที่ไอดานจะเป็นเหมือนคนปกติทั่วไป

          อย่างไรก็ตาม อแมนด้าจะสามารถตั้งครรภ์ได้เพียงท้องเดียวเท่านั้น เพราะแพทย์ไม่อนุญาตให้เธอมีลูกอีกครั้ง เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดปัญหาและอันตรายจากภาวะครรภ์ล้มเหลวได้ ขณะที่ตัวเธอเองก็บอกว่าไม่ได้ต้องการจะมีลูกอีกแต่อย่างไร และเชื่อว่าไอดานจะสูงเหมือนคนปกติเมื่อโตขึ้น เพราะสามีวัย 20 ของเธอสูงถึง 183 เซนติเมตรเลยทีเดียว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่ตัวจิ๋ว ตัวเล็กเท่าลูกชายวัยขวบกว่า อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2553 เวลา 17:04:02 55,999 อ่าน
TOP