x close

เป็นเรื่อง! นายกอังกฤษนินทาป้าวัย 66 แต่ลืมปิดไมค์

นายกอร์ดอน บราวน์

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

          นายกรัฐมนตรีอังกฤษลืมปิดไมค์ พลั้งปากนินทาคุณป้าวัย 66 ปีในรถ ต้องออกมาขอโทษกันยกใหญ่

          เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้ออกมาขอโทษ นางจิลเลียน ดัฟฟี่ หลังจากพลั้งปากนินทาเธอว่าเป็นคนหัวรั้นและไร้สาระ ขณะที่ไมค์ยังคงเปิดอยู่ ทำให้นางจิลเลียนและสื่อมวลชนต่างได้ยินกันอย่างทั่วถึง

          โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่นางจิลเลียน ดัฟฟี่ ผู้ลงคะแนนเสียงวัย 66 ปี ได้เข้าไปพูดคุยกับนายบราวน์ซึ่งกำลังจะเดินทางกลับจากที่ประชุม ถึงเรื่องที่เธอต้องจ่ายภาษีทั้ง ๆ ที่เป็นผู้สูงอายุ และเธอก็มีบำนาญจากสามีที่เสียชีวิตไป ซึ่งนายบราวน์ก็ได้อธิบายว่ามันเป็นกฎที่ทุกคนต้องเสียภาษี แต่จะเสียน้อยลงภายใน 4 ปีนี้ นอกจากนี้ นางดัฟฟี่ยังได้ถามนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องของคนต่างถิ่นที่เข้ามาอาศัยอยู่ในอังกฤษ การเสียภาษี การคุ้มครองผู้สูงอายุ และนโยบายต่าง ๆ เรื่องภาษีที่มีแผนการจะทำในเวลาอันใกล้นี้ โดยนายบราวน์ได้ตอบคำถามอย่างชัดเจน

          หลังจากบทสนทนาของทั้งคู่สิ้นสุดลง นางดัฟฟี่ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบกับนายกรัฐมนตรี ทำให้เขาเข้าใจและมั่นใจที่จะเลือกเขาเป็นผู้นำในการเลือกตั้ง แต่ทาง กอร์ดอน บราวน์ กลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะทันทีที่เขาเข้าไปนั่งในรถก็มีการพูดคุยกันในรถถึงเรื่องนางดัฟฟี่ โดยนายบราวน์ซึ่งไม่รู้ตัวว่าไมค์เปิดอยู่ ได้บอกว่า นางดัฟฟี่หัวรั้นดันทุรังและมันเป็นเรื่องที่ไร้สาระเอามาก ๆ 

          ขณะที่นางดัฟฟี่และสื่อมวลชนต่างได้ยินกันชัดเจน ทำให้เธอถึงกับอึ้งและบอกกับสื่อมวลชนว่า เธอไม่คิดว่าเขาจะเป็นคนแบบนี้ เธอรู้สึกผิดหวังมากกับสิ่งที่ได้ยินจากปากนายกที่เพิ่งจะได้ใจเธอไปเมื่อสักครู่ เธอแทบไม่อยากเชื่อว่านี่คือคำพูดของคนที่มีการศึกษาและเป็นผู้นำประเทศ และแน่นอนว่า เขาทำให้เธอหมดศรัทธาและเธอก็ไม่อยากคุยกับนายกรัฐมนตรีคนนี้อีกเลย

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว กอร์ดอน บราวน์ จึงโทรศัพท์ไปขอโทษ นางดัฟฟี่ ก่อนที่จะเข้าไปขอโทษที่บ้านอีกครั้ง ขณะที่สื่อมวลชนต่างวิเคราะห์กันว่า เหตุการณ์ครั้งนี้อาจทำให้คะแนนนิยมของเขาลดลงอย่างมากเลยทีเดียว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นเรื่อง! นายกอังกฤษนินทาป้าวัย 66 แต่ลืมปิดไมค์ อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2553 เวลา 14:33:00 24,095 อ่าน
TOP