x close

ร.พ.จุฬา ย้ายผู้ป่วยในกว่าครึ่ง ไปศิริราช



ร.พ.จุฬา ย้ายผู้ป่วยในกว่าครึ่ง ไปศิริราช (ไอเอ็นเอ็น)

          โรงพยาบาจุฬาทยอยย้ายผู้ป่วยในไปโรงพยาบาลศิริราชหวั่นกระทบความปลอดภัย หลังเสื้อแดงพาม็อบบุกตรวจค้นอ้างเป็นแหล่งซ่องซุ่มกำลังทหาร


          รศ.น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.ร.พ.จุฬา เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จะมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในบางส่วน ไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช แทน เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและญาติ หลังจากเกิดเหตุการณ์ กลุ่มคนเสื้อแดง บุกเข้ามาตรวจค้นโรงพยาบาลเมื่อกลางดึก โดยอ้างว่า มีกำลังทหาร ซ่องซุ่มอยู่ภายในโรงพยาบาล เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย โดยขณะนี้ มีผู้ป่วยพักรักษาตัวในโรงพยาบาล กว่า 500 ราย และจะมีการทยอยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยใน กว่า 250 คน ไปโรงพยาบาลศิริราช โดยได้ทำการประสานกับ ผอ.โรงพยาบาลศิริราช ให้ช่วยเหลือ รับผู้ป่วยดังกล่าว ตามที่จะสามารถรองรับได้ ซึ่งการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยนั้น ก็จะมีการสอบถาม ความสมัครใจของญาติผู้ป่วยและตัวผู้ป่วยจะยินยอมย้ายหรือไม่ แต่หากผู้ใด ประสงค์จะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬา ก็สามารถทำได้ เพราะเป็นสิทธิของผู้ป่วย

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เช้าวันนี้ ทางกลุ่มเสื้อแดง เตรียมไปตรวจสอบพื้นที่โรงพยาบาลจุฬา อีก เพื่อสกัดการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหาร และอ้างว่าเป็นการขอคืนพื้นที่ให้ประชาชน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.พ.จุฬา ย้ายผู้ป่วยในกว่าครึ่ง ไปศิริราช อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2553 เวลา 14:21:47 9,938 อ่าน
TOP