x close

เสื้อแดงชุมนุมต่อเนื่อง เชื่อรัฐไม่สลาย

เสื้อแดง

เสื้อแดง



เสื้อแดงชุมนุมต่อเนื่อง เชื่อรัฐไม่สลาย (ไอเอ็นเอ็น)

          การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงแยกราชประสงค์ ยังคงมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการปลุกระดมให้ผู้ชุมนุมตื่นตัวป้องกันการสลายชุมนุมเหมือนทุกวัน หลังจากแกนนำ นปช.ได้แสดงความมั่นใจว่ารัฐบาลจะไม่สลายการชุมนุม

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ประกาศบนเวทีปราศรัย กลางแยกราชประสงค์ เชื่อมั่นรัฐบาล จะไม่กล้าสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เนื่องจาก แกนนำ นปช. ได้มีการประเมินร่วมกันอย่างเห็นสมควรแล้ว เห็นว่าเป็นการยากที่จะกระทำได้ เพราะการเตรียมความพร้อมของกลุ่ม นปช. ที่ผ่านมา เห็นว่า กระทำได้ค่อนข้างดี ดังนี้เชื่อว่า นายกฯ จะไม่สามารถดำรงตำแหน่งอยู่ได้นานแล้วนับจากนี้ไป ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ยังระบุอีกว่าเหตุการปะทะกันที่อนุสรณ์สถาน เขตดอนเมือง ถือเป็นชัยชนะของ กลุ่ม นปช. เพราะข่าวที่ออกมาทั่วโลก ส่งผลเสียต่อรัฐบาล ซึ่งมีภาพกำลังทหารที่มีอาวุธเข้าปราบปรามประชาชน

          อย่างไรก็ดี นายณัฐวุฒิ ยังคงเรียกร้องให้ กลุ่มผู้ชุมนุม มารวมตัวกันให้มากที่สุด อย่างต่อเนื่องและจะต้องเพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันรัฐบาลตัดสินใจสลายการชุมนุมด้วย

          บรรยากาศการชุมนุม แยกราชประสงค์ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บริเวณด่านเปิดทางเข้าออก ทั้ง 6 ด่าน ตลอดคืนที่ผ่านมา ยังไม่พบการเคลื่อนไหว ของกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ในการสลายการชุมนุมแต่อย่างใด มีเพียงกลุ่มการ์ด นปช. เฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ขณะที่ แกนนำ นปช. ขึ้นเวทีปราศรัย ยังคงโจมตี นายกรัฐมนตรีและการทำงานของคณะรัฐบาล พร้อมเรียกร้องให้ประกาศยุบสภา เหมือนกับทุกวันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่สังเกตว่า ฝ่ายแกนนำกลุ่ม นปช. ไม่ได้พยายามปลุกระดมประชาชนให้ตื่นตัว เตรียมพร้อมรับการสลายการชุมนุม ภายหลังจากที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนสำคัญ แสดงความเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่รัฐ จะไม่สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงต้องเฝ้าติดตาม แกนนำ นปช. ว่า จะมีการประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุม ไปดำเนินกิจกรรม หรือ เคลื่อนไหวไปยังสถานที่แห่งใดอีกหรือไม่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงชุมนุมต่อเนื่อง เชื่อรัฐไม่สลาย อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2553 เวลา 15:11:27 11,493 อ่าน
TOP