x close

รวบฟิลิปปินส์ขนยาไอซ์ 450 ล้าน



รวบฟิลิปปินส์ขนยาไอซ์ 450 ล้าน (ไทยโพสต์)

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม พ.อ.จีระเดช กมลเพ็ชร ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง จ.เชียงราย พร้อมด้วย พ.อ.ศุภฤกษ์ สถาพรผล รอง ผบ. ร.อ.ดิศชัย พลัดภัยพาล ผบ.ร้อยหมวดลาดตระเวนที่ 3 ฉก.ม.2 เจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นบริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย-พม่า อ.แม่สาย ตรงข้าม อ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า หลังได้รับรายงานว่าจะมีชาวต่างชาติลำเลียงยาเสพติดจากกลุ่มว้าแดงผ่านช่องทางดังกล่าว

          พบชาวฟิลิปปินส์ 2 คน ทราบชื่อว่า Mr.Titong อายุ 26 ปี และ Mr.Savador อายุ 52 ปี พร้อมกระเป๋าสีดำ เดินทางเข้ามาตรงตามที่ได้แจ้ง จึงเรียกตรวจค้นโดยเครื่องเอกซเรย์ยาเสพติด พบว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่จึงเปิดออกดู พบยาไอซ์ชนิดเกล็ดผงสีขาวหนัก 5 กิโลกรัม จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน ให้การว่าไปรับยาเสพติดทั้งหมดจากฝั่งประเทศพม่า โดยมีแก๊งค้ายาทำการแพ็กให้เพื่อนำขึ้นเครื่องบินจาก จ.เชียงราย ไปยังปลายทางที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีแก๊งค้ายาเสพติดมารับช่วงไปอีกต่อหนึ่ง

          เจ้าหน้าที่ทหารเปิดเผยว่า ของกลางยาไอซ์ล็อตนี้ผลิตที่โกดังของกลุ่มทหารว้าแดง มีมูลค่าซื้อขายตามแนวชายแดนไทย-พม่า กก.ละ 350,000 - 400,000 บาท หากหลุดรอดไปถึงภาคกลางหรือต่างประเทศจะมีมูลค่าถึง 450 ล้านบาท เพราะเป็นที่ต้องการของตลาดนักค้ายาเสพติดต่างประเทศเป็นอย่างมากในขณะนี้ ทำให้มีปริมาณการสั่งซื้อและลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทยค่อนข้างมาก ซึ่งจะต้องนำผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปสอบสวนขยายผลเพื่อจับกุมขบวนการที่เหลือต่อไป




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบฟิลิปปินส์ขนยาไอซ์ 450 ล้าน อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:05:42 3,439 อ่าน
TOP