x close

6 วิธี มีมนุษยสัมพันธ์

 


6 วิธี มีมนุษยสัมพันธ์ (Lisa)

         การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานนั้นฝึกฝนได้ค่ะ ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรก็เริ่มต้นด้วยข้อ 1 แล้วค่อย ๆ ทำอีก 5 ข้อที่เหลือสิคะ

         1. จริงใจ ความจริงใจของเรา ต่อเพื่อนร่วมงาน เหมือนพลังงานคลื่นพิเศษที่คนอื่น ๆ สัมผัสได้ เขารู้หรอกค่ะว่าเราจริงใจหรือเสแสร้ง ถ้าเราไม่จริงใจเขาก็จะไม่ไว้วางใจในการสร้างสัมพันธ์อันดีกับตัว เรา

         2. ไร้ริษยา มัวเป็นคนขี้อิจฉา อยู่ใกล้ใครเราก็ไม่เป็นสุข เพราะเขารู้ว่าเราต้องหาทางแข่งดีแข่งเด่นกับเขา ไม่เชือดเฉือนด้วยวาจา ก็จะคอยหาโอกาสปัดแข้งปัดขา แล้วอย่างนี้เขาจะมาคบกับเราอย่างสนิทใจล่ะ

         3. อย่าป่วนจิต เป็นมาตามเจ้าปัญหาเรื่องมากจุกจิก ใครที่ต้องร่วมงานกับคุณต้องกุมขมับตาม ๆ กัน เขาคงไม่อยากสูงสิงด้วยแน่ ๆ สู้ไปสมาคมกับคนที่ทำงานง่าย ๆ สบาย ๆ ดีกว่ากันตั้งเยอะ

         4. คิดมีน้ำใจ ถ้าเห็นใครเหน็ด เหนื่อยควรให้ความช่วยเหลือ ได้ทั้งออกแรงงานและออกแรงสมองช่วยคิดสลับกันไปตามโอกาสเหมาะ ๆ

         5. ไม่นินทาชาวบ้าน ยิ่งชวนเพื่อสุม หัวนินทาคนอื่น จะยิ่งสร้างความเกลียดชังกันให้เกิดขึ้นระหว่างเพื่อร่วมงาน คุยถึงคนอื่นดี ๆ เข้าเถิด แล้วจิตใจจะแจ่มใสไปเองค่ะ

         6. อ่อนหวาน และอ่อนโยน ต่อให้เราเป็นคนเก่งกาจที่สุดในบริษัท แต่แข็งกระด้าง พูดจาไม่เข้าหูคน นึกถึงแต่ตัวเอง มนุษย์ที่ไหนก็ไม่อยากเข้ามาสานสัมพันธ์ด้วยค่ะ ทุกคนต้องการความอ่อนหวานสักนิดก็ชื่นใจ

         ลองใช้หลักสร้างมนุษยสัมพันธ์ 6 วิธีนี้ ไม่ต้องใช้แมวนางกวักก็มีคนไหลมาเทมาเพื่อคบหากับคุณเองละค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

หนังสือLisa No.44 25 ตุลาคม 2544
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 วิธี มีมนุษยสัมพันธ์ อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:30:25 33,767 อ่าน
TOP