x close

คนไข้ทยอยเข้า รพ.จุฬา หลังเปิดทุกแผนก



คนไข้ทยอยเข้ารพ.จุฬาหลังเปิดทุกแผนก (ไอเอ็นเอ็น)

          ภายหลังที่ ศ.น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางโรงพยาบาล จะเปิดให้บริการผู้ป่วยทุกแผนก ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ มีผู้ป่วยใน กทม. และต่างจังหวัด  เดินทางมาเพื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บที่โรงพยาบาล อย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดเตรียมแพทย์พยาบาลและบุคคลากรที่เกี่ยวข้องไว้รองรับผู้ป่วย ส่วนคนไข้บางส่วนที่ย้ายออกไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลต่าง ๆ ได้ทยอยเดินทางกลับมาบ้างแล้ว  ซึ่งคาดว่า ตลอดทั้งวันจะมีคนไข้กลับมารักษาตัวเป็นระยะ ๆ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า เครื่องขยายเสียงของ กลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณลานอนุสาวรีย์ รัชการที่ 6  ยังคงส่งเสียงดังรบกวนเข้ามาในพื้นที่ของโรงพยาบาล และอาจส่งผลกระทบในการพักผ่อนของผู้ป่วยได้ ท่ามกลางการตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ด้านกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ชุมนุมบริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด แกนนำ ยังคงขึ้นกล่าวปราศรัย สลับการเล่นดนตรีของศิลปินให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับฟัง โดยมี การ์ด นปช. คอยทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในพื้นที่ของการชุมนุม เนื่องจากยังเกรงว่า รัฐบาล อาจจะดำเนินการเข้าสลายการชุมนุมในช่วงที่มีการเจรจาก็เป็นได้

          ศ.น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.ร.พ.จุฬาฯ เปิดเผย ถึงการเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเช้าวันนี้ว่า ขณะนี้ ทีมแพทย์และบุคคลากรมีการเตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว โดยมีการเตรียมระบบคอมพิวเตอร์ การจ่ายยา สำหรับผู้ป่วยที่ทำการเคลื่อนย้าย ได้มีการประสานกับแพทย์ที่ดูแล จาก ร.พ.เดิมในการใช้ยาและดูแลต่อ ส่วนการผ่าตัดใหญ่นั้น ขณะนี้ โรงพยาบาล จะผ่าตัดใหญ่เฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินที่จำเป็น แต่หากเป็นการนัดผ่าตัดคลอด จะมีการเลื่อนออกไปก่อน รวมทั้ง คลินิกนอกเวลา ซึ่งจะมีการเปิดให้บริการ ในวันที่ 9 พ.ค. ซึ่งอาจมีการเลื่อนวันเปิดให้บริการได้ ต้องประเมินสถานการณ์จึงจะสามารถระบุได้ และหากเปิดบริการเมื่อใด ก็จะมีการประกาศล่วงหน้าให้ประชาชนรับทราบทันที

          ขณะที่ บรรยากาศ การขนย้ายผู้ป่วยในเช้าวันนี้ เริ่มมีผู้ป่วยย้ายกลับเข้า ร.พ.จุฬาฯ เป็นระยะ โดยรายที่อาการหนัก ก็มีแพทย์ หรือ พยาบาล ประจำตัวเดินทางมาด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลผู้ป่วยขณะเคลื่อนย้าย แต่การเคลื่อนย้าย ก็เกิดปัญหาเล็กน้อย เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไข้ทยอยเข้า รพ.จุฬา หลังเปิดทุกแผนก อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:21:13 1,242 อ่าน
TOP