x close

ณัฐวุฒิ เผยแดงรับข้อเสนอ หวั่นถูกประณาม

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ



ณัฐวุฒิ เผยแดงรับข้อเสนอ หวั่นถูกประณาม (ไอเอ็นเอ็น)

          "ณัฐวุฒิ" เผย แกนนำ นปช. ยอมรับข้อเสนอของนายกฯ แค่แนวทางการเมืองเท่านั้น หวั่น ถูกประณามต้องการใช้ความรุนแรงยืนยัน ไม่ยอมสลายการชุมนุมในช่วงนี้ อย่างเด็ดขาด 

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีใหญ่ แยกราชประสงค์ ด้วยท่าทีที่แข็งกร้าวว่า จากที่ แกนนำ นปช. มีมติเห็นด้วยกับการที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยื่นข้อเสนอโรดแม็ป ทั้ง 5 ข้อ และกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ วันที่ 14 พ.ย. ที่จะถึงไม่ได้เป็นการสลายการชุมนุม เพราะข้อเสนอดังกล่าว เป็นเกมทางการเมือง ดังนั้น เราจึงต้องรับข้อเสนอนี้มาพิจารณา มิฉะนั้น กลุ่มคนเสื้อแดง จะถูกประณามและกล่าวหาว่า ต้องการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา ซึ่งถ้าหากไม่รับก็จะเป็นการพ่ายแพ้ทางการเมืองอีกด้วย โดยขณะนี้ต่างประเทศ ต่างจับตามองความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ประกอบกับ ไม่มีที่ไหนในโลกใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา จึงต้องชี้แจงให้กลุ่มคนเสื้อแดง เข้าใจ พร้อมเรียกร้องให้ออกมาร่วมชุมนุมกันมากกว่าเดิม เพราะรัฐบาล อาจใช้วิธีการเจรจา แล้วแอบดำเนินการเข้าสลายการชุมนุมในช่วงนี้ก็เป็นได้

          สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม นปช. บริเวณแยกราชประสงค์ เช้านี้ ยังคงเงียบเหงา หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยบนเวทีปราศรัย มีแกนนำขึ้นเล่าข่าวสรุปประเด็นเมื่อวานที่ผ่านมา รวมทั้ง วิจารณ์เรื่องการส่ง เอสเอ็มเอส เข้ามือถือของผู้ชุมนุม โดยมี ผู้ชุมนุมเข้ารับฟังบางตา ขณะที่ แกนนำคนสำคัญ อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยังไม่ได้เดินทางมาที่เวที รวมทั้ง บุคคลอื่นๆด้วย ซึ่งหลังเกิดฝนตกหนัก ผู้ชุมนุม ได้พักในเต็นท์และหาที่หลบฝน รวมทั้ง เฝ้าระวังกระแสไฟฟ้ารั่วและเกิดประกายไฟ เนื่องจากที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวมาแล้ว แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการรักษาความปลอดภัย มีการด์ นปช. บางส่วน ยังตรึงกำลัง ดูแลโดยรอบที่ชุมนุม เช่นเดียวกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ที่ตรึงกำลังรอบพื้นที่ และตลอดกลางดึก จนถึงเช้าวันนี้ การชุมนุมยังเป็นปกติ ไม่มีเหตุรุนแรง หรือ การสร้างสถานการณ์ใด ๆ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ เผยแดงรับข้อเสนอ หวั่นถูกประณาม อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:16:13 32,041 อ่าน
TOP