x close

ส.ต.อ. ฉาวปล้น-จับแก้ผ้า มอบตัวแล้ว



ส.ต.อ.มอบตัวปล้นจับแก้ผ้า (ไทยโพสต์)

          ส.ต.อ.ผู้ต้องหาปล้น ทำอนาจารเหยื่อ เข้ามอบตัวสู้คดี ยันไม่ได้จับหญิงแก้ผ้าตรวจหายาบ้าอย่างที่ถูกกล่าวหา ผบก.ภ.กาฬสินธุ์ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

          เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ พ.ต.ท.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ รอง ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นำตัว ส.ต.อ.ประยงค์ เรืองชาญ อายุ 33 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป เข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต.คณิสร น้อยนารถ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ 

          ส.ต.อ.ประยงค์ถูกกล่าวหาร่วมกับพวกอีก 2 คน บุกเข้าไปในห้องพัก ใช้ปืนจี้บังคับเอาทรัพย์สินจากนางไก่ (นามสมมติ) อายุ 24 ปี และ น.ส.นก (นามสมมติ) อายุ 21 ปี แล้วนำตัวเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่ง ใช้ปืนจี้บังคับให้ น.ส.นกถอดเสื้อผ้าจนเหลือแต่ชุดชั้นใน อ้างว่าต้องการสืบสวนแหล่งที่มาของยาเสพติด

          ต่อมา เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา นางไก่และ น.ส.นก เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.โด่งศักดิ์ นนทวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ให้ดำเนินคดีกับ ส.ต.อ.ประยงค์ โดยแจ้งด้วยว่า ส.ต.อ.ประยงค์กับพวกบุกเข้าไปในห้องพัก ใช้ปืนจี้เอาทรัพย์สินหลายรายการ รวมมูลค่า 40,100 บาท 

          น.ส.นกให้การว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตน นางไก่ นายต้น และนายกอล์ฟ กำลังนั่งคุยกันภายในห้องพักของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง มี รปภ.ของอพาร์ตเมนต์มาเคาะประตูห้อง ตนจึงแง้มประตูออก ส.ต.อ.ประยงค์ได้ใช้เท้าถีบประตูเข้ามา พร้อมพวกที่เป็นตำรวจอีก 2 คน ก่อเหตุดังกล่าว

          ด้าน พ.ต.อ.จักฎ์กฤษณ์ จันทรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้เข้ามาร้องทุกข์ว่ามีตำรวจสังกัด สภ.หนองกุงศรี และพวกอีก 2 คน บุกเข้าไปค้นห้องพร้อมกับเอาทรัพย์สินไปจำนวนหลายรายการ จึงสั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งมีพยานหลักฐานชัดเจนว่าผู้ต้องหาคือ ส.ต.อ.ประยงค์ จึงออกหมายจับ

          ส่วน พล.ต.ต.คณิสร น้อยนารถ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการสืบสวนและสอบปากคำอย่างละเอียดตามขั้นตอน ซึ่งหากพบว่ามีความผิดก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

          ขณะที่ ส.ต.อ.ประยงค์ กล่าวว่า ปฏิบัติหน้าที่ไปตามกรอบของกฎหมาย ไม่ได้ทำอนาจารใคร และจะขอต่อสู้คดีต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ต.อ. ฉาวปล้น-จับแก้ผ้า มอบตัวแล้ว โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:26:26 20,868 อ่าน
TOP