x close

แดงสีลมตื่น ฮ.บิน - ณัฐวุฒิอ้าง โรดแม็ปเกมส์

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ



แดงสีลมตื่น ฮ.บิน - ณัฐวุฒิอ้าง โรดแม็ปเกมส์ (ไอเอ็นเอ็น)

          ณัฐวุฒิ เชื่อ มีคนสั่งการอยู่เบื้องหลังนายกฯ กรณี เสนอยุบสภา เลือกตั้ง 14 พ.ย. มั่นใจ เป็นกับดักทางการเมือง ยันมีทางแก้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ด้านแกนนำปลุกแดงให้ตื่นหลังมีเฮลิคอร์ปเตอร์บินสำรวจความเคลื่อนไหว บริเวณ ถ.สีลมหวั่น เจ้าหน้าที่เข้าสลาย

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวถึงการที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เสนอแผน โรดแม็ป 5 ข้อ พร้อมเสนอวันเลือกตั้ง เป็นวันที่ 14 พ.ย. ที่จะถึงนี้ เชื่อว่าเป็นแผนการที่มีบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง และอยู่สูงกว่า นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้สั่งให้ดำเนินการและคิดให้ ทั้งนี้ กลุ่มนปช. เห็นว่า เป็นกับดักทางการเมืองที่นายกรัฐมนตรีได้วางไว้ ซึ่ง กลุ่ม นปช. มีวิธีแก้ไข แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในเวลานี้ แต่มั่นใจว่า สุดท้ายแล้ว น่าจะประสบชัยชนะ ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ระบุ อีก 1-2 วัน จากนี้ไป เชื่อว่า กลุ่ม นปช. จะมีคำตอบให้กับสังคมได้รับทราบถึงแนวทางการตัดสินใจของแกนนำว่า จะเอาอย่างไรกับข้อเสนอว่า เลือกตั้งวันที่ 14 พ.ย. ของนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ ยังคงเป็นปกติ ไม่มีเหตุรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้นขณะที่ กลุ่มการ์ด นปช. ยังกระจายกำลังดูแลความปลอดภัย บริเวณหลังเวทีและด่านทางเข้าออกโดยรอบพื้นที่ชุมนุมอย่างเข้มงวด

          ทั้งนี้ แกนนำ นปช. ได้ปลุกกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ปักหลัก บริเวณลานอนุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ให้ตื่นขึ้นมา เพื่อเตรียมรับมือ หากทางภาครัฐ นำกำลังเข้าสลายการชุมนุมในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ เนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มี เฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ บินวนเวียนบริเวณดังกล่าวตลอดทั้งคืน จึงทำให้กลุ่มคนเสื้อแดง ระดมยิง บั้งไฟ ขึ้นไปบนท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสกัดกั้นเฮลิคอปเตอร์ อีกทั้ง การ์ด นปช. จำนวนมาก ต่างทยอยเดินทางมาที่แนวบังเกอร์ พร้อมส่งชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกลาดตระเวนตามพื้นที่โดยรอบของการชุมนุม เพราะถ้าหากเกิดความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ กลุ่มคนเสื้อแดง ก็จะพร้อมรับมือได้ทันท่วงที

          ขณะที่ บรรยากาศ บริเวณโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หลังเปิดให้บริการทุกแผนก เป็นวันที่ 2 โดยตลอดทั้งคืนจนถึงขณะนี้ ได้มีผู้ป่วยทยอยเดินทางมาใช้บริการห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้ง ยังมีคนไข้ที่ย้ายออกไปก่อนหน้านี้ ทยอยเดินทางกลับมาที่โรงพยาบาลเพิ่มเติม ท่ามกลางบุคคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่เวร ต่างเตรียมรับมือกับสถานการณ์ ซึ่งมีตำรวจคอยทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอกของพื้นที่ดังกล่าวตลอด 24 ช.ม. อีกด้วย

          ความเคลื่อนไหวช่วงเช้าของการชุมนุม กลุ่ม นปช. ที่แยกราชประสงค์ กลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงฟังการปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรีด้วยจังหวะที่สนุกสนาน เหมือนกับทุกวันที่ผ่านมา ขณะที่สถานการณ์ตลอดทั้งคืน ไม่ปรากฏกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตั้งด่านกดดันโดยรอบสถานที่ชุมนุมแต่อย่างใด มีเพียงการตั้งจุดตรวจตามปกติอยู่ห่างจากพื้นที่การชุมนุมโดยรอบเท่านั้น ส่วนแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ต่างแยกย้ายไปพักผ่อน หลังจากขึ้นเวทีปราศรัยกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสร็จสิ้นลง ตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา

          อย่างไรก็ดี วันนี้ ยังคงต้องติดตามความคืบหน้า กรณีแกนนำ นปช. จะมีการแสดงท่าทีและหากให้คำตอบที่ชัดเจนกับสังคมว่า จะยุติการชุมนุมหรือไม่ หลังจากที่ นายกรัฐมนตรี มีข้อเสนอกำหนดวันเลือกตั้ง วันที่ 14 พ.ย. และแผนปฏิบัติการ โรดแม็ป 5 ข้อ รวมถึงประกาศว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่รับข้อเสนอแผนการทุกอย่าง ก็คงต้องยกเลิกไปในทันที

          การชุมนุม ของ กลุ่ม นปช. บริเวณแยกราชประสงค์ ยังคงเงียบเหงา เนื่องจาก ผู้ชุมนุม เพิ่งตื่นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ขณะที่บางส่วน ยังคงปักหลักฟังการปราศรัยด้านหน้าเวที อย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหาการปราศรัยบนเวทีในช่วงเช้า ยังคงมุ่งโจมตี ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่ยืนตรงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยให้ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมารับผิดชอบ เพราะเข้าข่ายหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ และควรนำเข้าสู่เป็นคดีพิเศษด้วย ทั้งนี้ยังไม่ปรากฏว่า มีแกนนำ นปช. คนสำคัญ อยู่บริเวณด้านหลังเวที มีเพียง น.พ.เหวง โตจิราการเพียงคนเดียวเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม วันนี้ จะต้องติดตามความเคลื่อนไหว กลุ่ม นปช. หลังจาก รัฐบาลทำความเข้าใจกับพรรคร่วมรัฐบาล และกลุ่มคนหลากสีแล้ว แกนนำ นปช. จะมีการประชุม เพื่อแนวทางร่วมสร้างความปรองดองแห่งชาติอย่างไรต่อไปหรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แดงสีลมตื่น ฮ.บิน - ณัฐวุฒิอ้าง โรดแม็ปเกมส์ อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:36:27 6,961 อ่าน
TOP