x close

โฆษกเพื่อไทยเตรียมเปิดชื่อทหารโม่งดำ





โฆษกเพื่อไทยเตรียมเปิดชื่อทหารโม่งดำ (ไอเอ็นเอ็น)


          โฆษกพรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดชื่อทหาร ยศ นายพล โม่งดำ เบื้องหลังเหตุยิง M79 ที่ สวนลุมพินี

          นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมด้วย นายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความ เดินทางไปยื่นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ นายฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์  ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกรณี นายฐนโรจน์ ไม่ลุกขึ้นยืนทำความเคารพ ระหว่างเข้าร่วมพิธีรับผ้าผูกคอพระราชทานและพิธีปิดอบรมลูกเสือชาวบ้าน เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา ซึ่งเห็นว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการดูหมิ่น ไม่เคารพและไม่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

          นอกจากนี้ นายพร้อมพงษ์ ยังเรียกร้องให้ นายฐนโรจน์ ต้องแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง ก่อนรับผิดชอบทางกฎหมายและเรียกร้องไปยัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งผู้ใหญ่ของพรรคทุกคน ให้ดำเนินการกับนายฐนโรจน์ ตามระเบียบของพรรค  เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์เองเคยออกมากล่าวหาพรรคเพื่อไทย หรือ กลุ่มเสื้อแดงก่อนหน้านี้เช่นกัน

          นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ ตนเองจะแถลงข่าวเปิดเผยข้อมูลอักษรย่อ นายทหารยศ นายพล ที่เป็นกลุ่มไอ้โม่ง ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนที่ไม่อยากให้มีการปรองดอง สมานฉันท์ โดยเฉพาะกรณียิง เอ็ม 79 ที่สวนลุมพินี รวมทั้งข้อมูลความเคลื่อนไหวที่กลุ่มเหล่านี้ ดำเนินการให้เกิดการใช้กำลังปราบปรามกลุ่มคนเสื้อแดง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกเพื่อไทยเตรียมเปิดชื่อทหารโม่งดำ อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:09:34 7,129 อ่าน
TOP