x close

เสื้อแดง อ้างจับทหารพกปืน หวั่นถูกเก็บ

เสื้อแดง

แกนแดงอ้างจับทหารพกปืนหวั่นถูกเก็บ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          นายเจ๋ง ดอกจิก แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวบนเวทีการปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ โดยได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่น พร้อมขอร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ชุมนุมจนกว่าจะได้ชัยชนะ จากนั้นค่อยกลับบ้านพร้อมกันทุกคน พร้อมกันนี้ ยังระบุถึงแผนปรองดองของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นเหมือนการสร้างภาพแต่ไม่มีความจริงใจ เพราะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการแก้ไขในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. มีการสั่งให้จับตา แกนนำ นปช. ทุกคน ที่บริเวณพื้นที่การชุมนุม

          นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่ การ์ด นปช. สามารถควบคุมตัวนายทหารที่แฝงตัวมากับผู้ชุมนุม ซึ่งในตัวมีอาวุธปืน 11 ม.ม. พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งทราบมาว่า นายสุเทพ มีคำสั่งให้นายทหารลักษณะนี้แฝงตัวเข้ามาในกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนกว่า 20 คน เพื่อเตรียมสังหารแกนนำ แต่โชคดีที่สามารถควบคุมตัวไว้ก่อนได้ พร้อมกับกล่าวว่า กลุ่ม นปช. มาเรียกร้องประชาธิปไตยโดยสันติ เพราะอะไรถึงต้องพยายามทำร้ายแกนนำ

          ด้าน นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยระบุถึงกรณีที่รัฐบาลพยายามกล่าวหาว่า ผู้ชุมนุมเป็นผู้ก่อการร้าย ตนเห็นว่าหากกลุ่ม นปช.เป็นผู้ก่อการร้าย รัฐบาลก็ต้องเป็นฆาตกรเช่นกัน กรณีเหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 20 คน โดยรัฐบาลต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง อ้างจับทหารพกปืน หวั่นถูกเก็บ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:50:20 14,876 อ่าน
TOP