x close

หนุ่มจีนตกเป็นแพะรับบาป จำคุกฟรี 10 ปี

จำคุก

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดทคอม

         เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน เกิดเหตุสุดอึ้ง เมื่อหนุ่มจีนนามว่า เฉา เชาไห่ ได้ตกเป็นแพะรับบาป ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับขังคุกเป็นเวลานานกว่า 10 ปี หลังจาก นายเฉา เซ็นฉาง เพื่อนบ้านของเขาหายตัวไปจากบ้าน จนใคร ๆ ต่างเชื่อว่าถูกนายเฉา เชาไห่ฆ่าตาย

         แต่จู่ ๆ นายเซ็นฉางที่หายตัวไปนานกว่า 10 ปี ก็ปรากฎตัวขึ้นที่บ้านเกิดในมณฑลเหอหนาน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมาก จึงได้ปล่อยตัวนายเฉา เชาไห่ออกจากคุกทันที

         โดยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ได้มีการพบศพชายคนหนึ่งในหมู่บ้าน ซึ่งสภาพศพนั้นไร้ศีรษะ ขณะเดียวกันที่นายเซ็นฉางได้หายตัวออกไปจากบ้านพอดี จากเหตุการณ์นั้น จึงทำให้นายเชาไห่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าเพื่อนบ้าน หลักฐานที่ชี้เป้าไปที่นายเชาไห่ในตอนนั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่านายเชาไห่เป็นฆาตรกรฆ่าเพื่อนบ้านตนเองอย่างแน่นอน นายเชาไห่จึงถูกจับเข้าคุกอย่างไม่มีใครช่วยเหลือได้

         อย่างไรก็ตาม พี่ชายของนายเฉา เชาไห่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในครั้งนั้นนายเฉา เชาไห่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับให้รับสารภาพและยอมรับผิด โดยใช้วิธีการทรมานต่าง ๆ นา ๆ จนนายเฉา เชาไห่ ต้องจำใจยอมรับ โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจความความถูกต้องของคดีแต่อย่างใด เพราะที่ประเทศจีนนั้นยึดคำสารภาพเป็นหลัก และตำรวจจีนก็มักจะทรมานผู้ต้องหาด้วยการทรมานเพื่อให้ผู้ต้องหายอมรับความผิดมาหลายครั้งแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีนตกเป็นแพะรับบาป จำคุกฟรี 10 ปี อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:47:13 12,439 อ่าน
TOP