x close

สุเทพ รับข้อเสนอ นปช. มอบตัว แลกยุติม็อบ




   
นปช.ยังไม่ยุติม็อบรอสุเทพมอบตัว (ไอเอ็นเอ็น)
 
          กลุ่มคนเสื้อแดง ลั่นไม่ยุติชุมนุม จนกว่ารองนายกฯ สุเทพ จะเข้ามอบตัวกับตำรวจ ข้อหาสั่งฆ่าประชาชน ปัดตั้งแง่ แต่ต้องการทำให้เป็นคดีประวัติศาสตร์

          เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2553 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. แถลงว่า คนเสื้อแดงยังตอบรับวันเลือกตั้ง 14 พ.ย.และตอบรับวันยุบสภา ระหว่าง 15 - 30 ก.ย.โดยไม่มีเงื่อนไข แต่ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมที่เป็น 2 มาตรการจากรัฐบาลในทุกกรณี ซึ่งหมายถึงการดำเนินคดีความต่าง ๆ ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานเดียวกัน โดยเฉพาะเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.ที่มีเจ้าหน้าที่และประชาชนบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยแกนนำคนเสื้อแดงพร้อมรับโทษหนัก หากต้องโทษถึงประหารชีวิตเราก็ยินดี แต่นายกฯ และนายสุทเพ ก็ต้องรับโทษนี้ด้วยเช่นกัน

          พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ยังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียก นายสุเทพ ในข้อหาสั่งฆ่าประชาชน และหากวันใดที่ นายสุเทพ เข้ามอบตัวกับตำรวจ ในข้อหานี้ คนเสื้อแดงจะยุติการชุมนุม และจะเดินทางกลับบ้านโดยทันที

          ขณะเดียวกัน ยังเรียกร้องให้ นายกฯ เปิดสถานีโทรทัศน์ พีเพิลแชนแนล ด้วย ทั้งนี้ ยืนยัน นี่ไม่ใช่การตั้งแง่แต่จะเป็นคดีประวัติศาสตร์ทางการเมืองไทย เพื่อเป็นเครื่องเยียวยาทุกชีวิตของวีรชนที่จากไป เพราะที่ผ่านมา คดีนองเลือด ผู้มีอำนาจมักไม่ได้รับโทษตามกฎหมาย นอกจากนี้ คนเสื้อแดงได้จัดทำแผนปรองดอง "เรดแม็ป" ขึ้นมาอีก 1 ชุดด้วย เพื่อเสนอกลับไปยังรัฐบาล

          ด้าน นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (11 พ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะไป DSI รับทราบการร้องทุกข์กล่าวโทษ กรณีที่พรรคเพื่อไทยได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี จากการสั่งสลายการชุมนุม วันที่ 10 เม.ย. ส่วนนายกรัฐมนตรีจะต้องผ่านขั้นตอนทางสภาฯ ก่อน จึงจะดำเนินการขั้นต่อไปได้ เพราะมีเอกสิทธิ์คุ้มครอง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ รับข้อเสนอ นปช. มอบตัว แลกยุติม็อบ อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:33:21 9,623 อ่าน
TOP