x close

แพทย์วชิระเผย เสธแดงถูกยิง อาการโคม่า เสี่ยงเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ


เสธ.แดง

เสธแดงถูกยิง

เสธแดง

ภาพ เสธแดงถูกยิง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

เสธแดง

ภาพ เสธแดงถูกยิง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


เสธแดงถูกยิง อาการสาหัส รายงานข่าวจาก cnn



คลิป ภาพข่าว เสธแดงถูกยิง


คลิป เสธแดงถูกยิง ให้สัมภาษณ์ก่อนถูกยิง


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          เสธ.แดง ถูกยิง กระสุนเจาะศีรษะอาการสาหัส ล่าสุด แพทย์ รพ.วชิระฯ แถลง อาการโดยรวมยังอยู่ในขั้นวิกฤต พร้อมเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ

          ความคืบหน้าอาการ เสธ.แดงถูกยิง เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พ.ค.2553 นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล แถลงอาการบาดเจ็บของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ว่า เสธ.แดง ถูกยิงทะลุสมองเข้าขมับจากขวาไปซ้าย มีอาการสมองบวม อาจต้องผ่าตัดเปิดสมอง เพราะสมองบวมมักจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนภาวะการแข็งตัวของเลือดช้าดีขึ้น ความดันดีขึ้นแต่ต้องใช้ยาคุมความดันและเครื่องช่วยหายใจซึ่งอาการโดยรวมทั้งหมดยังถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤต พร้อมที่จะเสียชีวิตทุกเมื่อ

          ด้าน น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือน้องเดียร์ บุตรสาวของ เสธ.แดง ได้กล่าวถึงอาการของผู้เป็นพ่อว่า ผลการผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดี ทีมแพทย์โรงพยาบาลวชิระฯ ใช้เวลานานเกือบ 3 ชั่วโมงผ่าตัดสมองได้เป็นผลสำเร็จ แต่ไม่ยื่นยันจะหายเป็นปกติหรือไม่ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพักฟื้น ตนเองและบิดามีกำลังใจดีมาก พร้อมกล่าวขอบคุณสื่อที่ติดตามรายงานข่าวอย่างไกล้ชิด

          ขณะที่บรรยากาศโดยรวม ณ โรงพยาบาลวชิระพยาบาล ยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยทางโรงพยาบาลไม่ได้ประกาศงดการให้บริการ ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลโดยรอบพื้นที่

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ เสธ.แดง ถูกยิง เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 พ.ค.2553 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้จุดปะทัดขว้างบนสะพานลอยศาลาแดง และเกิดเสียงดังคล้ายปืน ประมาณ 10 ครั้ง ก่อนที่เวลา 19.21 เกิดเสียงดังคล้ายปืนยิงรัวประมาณ 30 นัด โดยมีเฮลิคอปเตอร์บินวนสำรวจบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

          ขณะเดียวกัน ทหารคนสนิทของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ เสธ.แดง ได้ออกมายืนยันว่า เสธ.แดง ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ขณะให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหัวเฉียวแล้ว แพทย์ระบุอาการโคม่า เนื่องจากเนื้อสมองถูกกระสุนปืน ก่อนจะถูกย้ายตัวไปรักษาต่อที่วชิระพยาบาล เพื่อรักษาอาการเนื้อสมองตาย และสมองบวม

          โดย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือน้องเดียร์ ลูกสาว ได้เดินทางไปเฝ้าดูอาการ พล.ต.ขัตติยะ ผู้เป็นพ่ออย่างใกล้ชิดหลังเกิดเหตุ พร้อมเผยว่า หากพ่ออาการหนักไม่ไหวจริง ๆ  ก็ขอให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจออก เพราะสงสารพ่อ

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ถูกยิงด้วยปืนไรเฟิลจากคนชุดขาว ขณะให้สัมภาษณ์กับนักข่าวญี่ปุ่น

 

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล
เสธแดงถูกยิง














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์วชิระเผย เสธแดงถูกยิง อาการโคม่า เสี่ยงเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:44:10 277,033 อ่าน
TOP