x close

นิวยอร์ก ไทม์ส เผยวินาทีสุดท้าย ก่อน เสธ.แดง ถูกยิง




เสธ.แดง ถูกยิง อาการสาหัส รายงานข่าวจาก cnn




คลิป เสธแดง ให้สัมภาษณ์ก่อนถูกยิง
 



NYTimesเผยวินาทีสุดท้ายก่อนเสธ.แดงถูกยิง (ไอเอ็นเอ็น)

          นิวยอร์ก ไทม์ส เผยวินาทีสุดท้าย ก่อนเสธ.แดงถูกยิง "กองกำลังทหารไม่สามารถเข้ามาที่นี่"  คำตอบของเสธแดงก่อนถูกยิงจนล้มลงกับพื้น

          สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักต่างระบุว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ถูกยิงขณะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ และ ผู้สื่อข่าวจากนิวยอร์ก ไทม์ส คือสำนักข่าวที่กำลังสัมภาษณ์อยู่ในขณะนั้น ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินติดสีลมโดยทางเข้าสถานีฯ ล้อมไปด้วยตึกสูง จนนำไปสู่ข้อสงสัยว่าจะเป็นสถานที่ที่มือปืนใช้ซุ่มยิง

          โทมัส ฟูลเลอร์ ผู้สื่อข่าวนิวยอร์ก ไทม์ส ตอบคำถามบนเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ในเครือ ว่าเขาได้ทำการสัมภาษณ์เสธ.แดงประมาณครึ่งชม. และในขณะที่เขาถามคำถามเสธแดง เกี่ยวกับกองกำลังทหารจะเข้ามาสลายการชุมนุม หรือจะแอบเข้ามาในบังเกอร์ไม้ไผ่นี้ได้หรือไม่?" ซึ่งเสธ.แดงก็ตามคำถามตามปกติ และคำตอบสุดท้ายเขาตอบว่า "กองกำลังทหารไม่สามรถเข้ามาในนี้ได้".....ทันใดนั้น เสธ.แดงก็ล้มลงกับพื้น เขาคิดว่ากระสุนเฉี่ยวข้ามหัวเขาไปและเจาะเข้าไปที่หน้าผากของเสธ.แดง ซึ่งอยู่ในชุดทหารพราน ที่เปรียบเสมือนเอกลักษณ์ส่วนตัวของเขา ต่อมาไม่นานผู้ที่อยู่รอบข้างซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ใกล้ชิดของเสธ.แดงเอง ได้ลากตัวเสธ.แดงไปกับพื้นทิ้งรอยเลือดเอาไว้บนพื้นเป็นทางยาว

          ด้านสำนักข่าวเอพี รายงานระบุคำถามต่อ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร โฆษกรัฐบาล ว่า ถ้าทหารยิงเสธ.แดง? ดร.ปณิธาน ปฏิเสธที่จะตอบคำถามโดยตรง โดยตอบว่า การดำเนินการจะเป็นไปตามมาตรฐานสากลและตามกฏหมาย ซึ่งโดยขณะนี้เรายังไม่พบการกระทำใด ๆ ของเจ้าหน้าที่ ที่เกินกว่าความจำเป็น

          พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดเผยภาพถ่ายของเสธ.แดงในนาทีสุดท้ายก่อนถูกยิง ที่ถ่ายโดยฟูลเลอร์อีกด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิวยอร์ก ไทม์ส เผยวินาทีสุดท้าย ก่อน เสธ.แดง ถูกยิง อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:57:47 162,207 อ่าน
TOP