x close

ศอฉ. ย้ำชัด! ไม่ได้สั่งยิง เสธ.แดง

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล
พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล  หรือ เสธ.แดง ถูกยิง

เสธ.แดง

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            จากกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ เสธ.แดง ถูกลอบยิงอาการสาหัส ที่บริเวณพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศอยู่ จนทำให้เกิดกระแสข่าวตามมาอย่างรวดเร็วเป็นการตัดตอนของรัฐบาลนั้น 

            ล่าสุดวันนี้ (14 พฤษภาคม) นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ยืนยันได้ว่าคงไม่ใช่เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากรัฐบาลได้สั่งการอย่างชัดเจนว่าจะไม่ใช้แนวทางความรุนแรง รัฐบาลไม่สามารถทำผิดกฎหมายใด ๆ และใช้ความรุนแรงได้ เพราะต้องทำงานตามขั้นตอน แม้การปฏิบัติหน้าที่นั้นเจ้าหน้าที่มีสิทธิป้องกันตัว หากโดยทำร้ายแต่ไม่มีสิทธิทำร้ายผู้ที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุม 

            นอกจากนี้ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่า จะมีการสลายการชุมนุมในคืนนี้ด้วยว่า คงต้องคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่สภาพปกติ แต่ต้องดูเงื่อนไขและองค์ประกอบหลายประการที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น ๆ และเจ้าหน้าที่มีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งการดำเนินการจะเป็นไปตามมาตรฐานสากลและตามกฏหมาย โดยขณะนี้เรายังไม่พบการกระทำใด ๆ ของเจ้าหน้าที่ที่เกินกว่าความจำเป็น

            ขณะที่ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)  กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือกลุ่มใด ต้องมอบอำนาจให้กระทรวงยุติธรรมเข้ามาดำเนินการสืบสวนหาต่อ และขอยืนยันว่าทางกองทัพและเจ้าหน้าที่ทุกนาย ไม่มีบุคคลใดก่อเหตุดังกล่าวแน่นอน และที่ผ่านมาก็เกิดการสูญเสียมาแล้ว ส่วนจะเป็นใครหรือกลุ่มใดนั้น ให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ดำเนินการต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอฉ. ย้ำชัด! ไม่ได้สั่งยิง เสธ.แดง อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:58:14 23,409 อ่าน
TOP