x close

เดียร์ ขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาวเสธแดง ที่คิดต่างขั้วกับพ่อ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสารบ้านเมือง

           ใครจะไปคาดคิดว่า เสธ.แดง หรือ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิแห่งกองทัพบก ที่ทุ่มเทกายใจให้กับกลุ่ม นปช. และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาโดยตลอด กลับมีลูกสาวสุดรักสุดหวง อย่าง เดียร์ ขัตติยา สวัสดิผล ไปเลือกยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับพ่อของตัวเอง โดยร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรเสียนี่!!! วันนี้เราไปรู้จัก เดียร์ ขัตติยา กับความคิดต่างขั้วของเธอกัน

           เดียร์ หรือ ขัตติยา สวัสดิผล สาวน้อยวัย 26 ปี เป็นบุตรสาวสุดหวงของ เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล และนาวาเอกพิเศษ จันทรา สวัสดิผล ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคมะเร็ง โดย เดียร์ ขัตติยา จบการศึกษาจากโรงเรียนราชินีบน แถมยังเป็นเพื่อนแก๊งเดียวกับวีเจสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ เสียด้วย จากนั้น เดียร์ ขัตติยา ก็มาเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเนติบัณฑิตยสภา ก่อนที่ เดียร์ ขัตติยา จะลัดฟ้าไปคว้าปริญญาโทด้านกฎหมายมาอีก 2 ใบ จาก University of Wisconsin, Madison และ George Washington University ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

           เห็นอย่างนี้แล้ว เรียกได้ว่า ชีวิตของ เดียร์ ขัตติยา ผูกพันอยู่กับกฎหมายมาโดยตลอด โดยเธอได้บอกถึงสาเหตุที่ชอบเรียนกฎหมายว่า มาจากตอนที่คุณพ่อ หรือ เสธ.แดง ยังทำงานอยู่กับไตรรงค์ สุวรรณคีรี และเธอก็ได้ฟังเรื่องราวของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จากลุงไตรรงค์ และซึมซับมาโดยตลอด จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เลือกเรียนสาขาวิชานี้ แม้จะยาก แต่ก็ชอบ จนปัจจุบัน เดียร์ ขัตติยา ประกอบอาชีพเป็นทนายความในสำนักกฎหมายชั้นนำของประเทศ 

           และด้วยรูปร่าง หน้าตาที่สะสวย สดใสน่ารักไม่หยอกของ เดียร์ ขัตติยา จึงทำให้มีหนุ่ม ๆ เข้ามาขายขนมจีบกันอย่างมากแน่ ๆ แต่พอรู้ว่าสาว เดียร์ ขัตติยา เป็นลูกสาวคนเดียวของ เสธ.แดง ผู้ซึ่งมีบุคลิกดุดัน เอาจริงเอาจัง ก็ทำให้หนุ่ม ๆ ขยาด  ขอโบกมือลาเสียตรงนั้น แต่สุดท้ายก็ยังมีหนุ่มที่เป็นหน่วยกล้าตายเข้ามาจีบ ลูกสาวสุดหวงของ เสธ.แดง คนนี้แล้ว แถมผ่านด่านเสียด้วย ซึ่ง เดียร์ ขัตติยา ก็บอกว่า พ่อหวงลูกสาวจริง แต่ไม่ได้เป็นคนดุตามที่เห็นผ่านทางสื่อต่าง ๆ เพราะจริง ๆ แล้ว คุณพ่อใจดีที่สุด สอนให้เรียนขี่ม้า ซึ่งเป็นกีฬาสุดโปรด และตามใจ ให้อิสระกับเธอ ตรงกันข้ามกับคุณแม่ที่เจ้าระเบียบมากกว่า

           แต่เมื่อสาว เดียร์ ขัตติยา เป็นลูกสาวของผู้ที่มีบทบาทเคลื่อนไหวทางการเมือง และได้เห็นเรื่องราวการต่อสู้ทางการเมือง และความคิดเห็นของแต่ละฝ่ายมาโดยตลอด ก็ทำให้นักกฎหมายสาวคนนี้ ใฝ่ฝันอยากจะลงเล่นการเมืองกับเขาบ้าง โดยเดียร์ ขัตติยา เคยเข้าร่วมคณะทำงานด้านสตรีและสังคมกับกลุ่มผู้หญิงไฮโซของพรรคเพื่อแผ่นดินมาแล้ว และคิดไว้ว่า หากได้เป็นนักการเมืองจริง ๆ เดียร์ ขัตติยา ก็ปรารถนาจะเข้าไปมีบทบาทในเรื่องการร่างกฎหมายเพื่อประชาชน 

           แต่ในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของ เดียร์ เองกลับแตกต่างจาก เสธ.แดง อย่างสุดขั้ว เพราะเคยมีข่าวปรากฎว่า เธอไปร่วมชุมนุมกลุ่มพันธมิตรอยู่บ่อย ๆ ขณะที่ เสธ.แดง ผู้เป็นพ่อกลับเป็นผู้ฝึกกองกำลังรักษาความปลอดภัยให้กลุ่ม นปช. แถมยังเคยขู่กลุ่มพันธมิตรด้วยว่า หากไม่ยุติการชุมนุมจะถูกอาวุธสงครามเข้ายิงถล่ม ซึ่งทำให้ใครต่อใครสงสัยว่า ความสัมพันธ์ของพ่อลูกคู่นี้จะเป็นอย่างไรกันแน่ ได้ยินดังนั้น เดียร์ ขัตติยา จึงรีบคลายข้อสงสัย โดยบอกว่า ครอบครัวเธอรู้จักสนิทสนมเป็นอันดีกับ อัญชลี ไพรีรัก พิธีกรสาวปากกล้าแห่ง ASTV ซึ่งผู้เป็นพ่อก็เข้าใจที่ลูกสาวไปชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตร และไม่ได้โกรธกัน หรือทะเลาะกันจนบ้านแตกอย่างที่ใครต่อใครพูดกัน ส่วนเธอก็เข้าใจในสิ่งที่พ่อทำอยู่เช่นกัน พร้อมยืนยันว่า แม้จะมีความคิดเห็นต่างกันสุดขั้ว แต่พ่อลูกก็ยังรักกันเหมือนเดิม

           และหลังจากเหตุการณ์วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ เสธ.แดง ถูกลอบยิงจนอาการสาหัส เดียร์ ขัตติยา ผู้เป็นลูกสาวเมื่อได้ทราบข่าวก็รีบรุดไปที่โรงพยาบาล เฝ้าดูอาการของพ่ออยู่ตลอดเวลาด้วยน้ำตาคลอเบ้า พร้อมขอร้องสื่อมวลชนไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น และขอให้เรื่องจบแค่นี้ก่อน โดยระบุว่า ครอบครัวบอบช้ำมามากแล้ว และหากอาการของพ่อไม่ไหวจริง ๆ ก็คงต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะยื้อต่อไปหรือไม่

 


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดียร์ ขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาวเสธแดง ที่คิดต่างขั้วกับพ่อ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2553 เวลา 11:01:46 287,616 อ่าน
TOP