x close

โรงพยาบาลตำรวจ เลือดหมดแล้ว ต้องเพิ่มด่วน!

เสื้อแดง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลังเกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น ล่าสุดมีผู้บาดเจ็บสาหัสเข้ารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลตำรวจแล้วประมาณ 8 ราย ในเวลาต่อมาได้มีการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเลิศสิน จำนวน 2 ราย 

          ทั้งนี้ พ.ต.ต.สุรพงษ์ พงษ์อร่าม ผู้บังคับการโรงพยาบาลตำรวจ (ผบก.รพ.ตร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลตำรวจมีแพทย์ผ่าตัดและแพทย์ต่าง ๆ พร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ขณะนี้ได้ แต่ตอนนี้เลือดของทางโรงพยาบาลตำรวจไม่เพียงพอต่อการรักษาผู้ที่บาดเจ็บ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินทางไปรับเลือดที่สภากาชาดไทยมาเพิ่มได้ เพราะติดแนวบังเกอร์และรั้วลวดหนาม จึงขอวอนสื่อมวลชนช่วยประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มีการนำเลือดมาส่งโรงพยาบาลตำรวจให้เพิ่มเติม และฝากประชาสัมพันธ์ไปยังหน่วยงานของกองทัพ ประสานให้รถของโรงพยาบาลตำรวจ สามารถไปรับเลือดได้ เพื่อสำรองไว้หากเกิดเหตุสถานการณ์ฉุกเฉิน

          ทางด้าน พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า โรงพยาบาลตำรวจเกิดปัญหาการเข้า-ออกภายใน ทำให้เกิดปัญหาการนำส่งตัวผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วย โดยสามารถเข้าได้เพียงประตูพระรามที่ 1 ซึ่งเป็นประตูเล็ก ที่ต้องเดินเท้าเข้ามา รวมทั้งรถกู้ชีพที่ออกไปรับผู้บาดเจ็บและผู้ป่วย ก็จะไม่สามารถเข้ามาในโรงพยาบาลได้ ส่วนกระแสข่าวว่าแพทย์ผ่าตัดไม่สามารถเข้าโรงพยาบาลได้นั้น ยอมรับว่ามีบางส่วนที่ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้จริง แต่มีทีมแพทย์ที่พักในโรงพยาบาลเพียงพอที่จะให้การรักษาผู้ป่วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงพยาบาลตำรวจ เลือดหมดแล้ว ต้องเพิ่มด่วน! อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:20:06 9,586 อ่าน
TOP