x close

เสื้อแดง สั่งยุติชุมนุม ขอหยุดความตาย

จตุพร -  ณัฐวุฒิ


จตุพร -  ณัฐวุฒิ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก TNN

         วันนี้ (19 พฤษภาคม 2553) หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารพยายามกดดันกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อขอพื้นที่คืนนั้น ล่าสุด แกนนำ นปช. เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และนายขวัญชัย ไพรพนา ฯลฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณแยกแยกราชประสงค์ ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมจะเข้ามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) 

         ทั้งนี้ แกนนำ นปช. ระบุว่า วันนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ตัดสินใจด้วยความยากลำบาก พวกผมพยายามทำอย่างดีที่สุด เพื่อให้ประเทศนี้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง แต่เมื่อการต่อสู้ของประชาชนได้เกิดความสูญเสีย บาดเจ็บ ล้มตาย ซึ่งไม่มีทีท่าว่าความตายจะยุติลง แม้เราจะประกาศสู้ แต่เราตัดสินใจแล้วว่าอย่าให้ภาพคนตายปรากฎให้เห็นอีกเลย เราหยุดการบาดเจ็บ ล้มตาย แล้วรอวันเวลาในการมาต่อสู้ใหม่ ถ้าความเป็นแกนนำของพวกผมยังพอมีเหลืออยู่บนเวทีนี้บ้าง ยังพอมีสายใยที่จะสื่อสารถึงพี่น้อง ขอประกาศว่าเราขอยุติเวทีชุมนุมแต่เพียงแค่นี้ จะดำเนินการไปตามกระบวนการประชาธิปไตย พวกผมทราบว่าพวกเรารับไม่ได้ แต่ได้ปรึกษาหารือ วิเคราะห์สถานการณ์รอบคอบ มิอาจยืนต้านทานความอำมหิตนี้ได้อีก 

         "แม้การชุมนุมจะไม่ไห้เป็นตามคาดหวังไว้ แต่พยายามดีที่สุดแล้ว เมื่อพยายามดีที่สุด เราจึงขึ้นเวทีมาบอกกล่าวกับพี่น้อง เพื่อร้องขอว่าพวกผมจะเอาอิสรภาพของตนเอง แลกกับความปลอดภัยของพี่น้อง ตลอด 3-4 ปีที่ต่อสู้กันมา ขอความกรุณาฟังอีกสักครั้ง จบครั้งนี้ เพื่อให้กระบวนการประชาธิปไตยเดินต่อไปได้ ขอให้พี่น้องเดินกันไปตามฝั่งถนนสนามกีฬาศุภชลาศัย เพื่อเดินทางกลับบ้านเพื่อความสงบและสะดวก ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องเสื้อแดงเดินทางกลับบ้าน ไม่ต้องห่วงว่าแกนนำทุกคนจะสูญสิ้นอิสระภาพ เนื่องจากความผิดทาง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นความผิดเพียงเล็กน้อย ขอให้วางใจ ถ้าเสร็จภารกิจนี้ และได้รับความไว้วางใจจากมวลชนเหมือนเดิม จะกลับมาเป็นแกนนำเหมือนเดิม" แกนนำ นปช. กล่าว

         อย่างไรก็ตาม หลังแกนนำ ประกาศจบ กลุ่มผู้ชุมนุมต่างร้องไห้ และไม่เห็นด้วยที่จะยุติการชุมนุม




 



คลิป เสื้อแดง ยุติการชุมนุม ณัฐวุฒิ ประกาศยุติการชุมนุม

 


คลิป แกนนำ นปช. มอบตัวแล้วที่ สตช.

 


คลิป แกนนำ นปช. มอบตัวแล้วที่ สตช.
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง สั่งยุติชุมนุม ขอหยุดความตาย อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:27:57 65,006 อ่าน
TOP