x close

เสื้อแดง กาฬสินธุ์ แห่คืนบัตร ปชช. ไม่ยอมเป็นคนไทย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          วันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งยังปักหลักตั้งเป็นเวทีคู่ขนานพร้อมกันถึง 3 เวที โดยในวันนี้หลังจากที่จังหวัดข้างเคียงได้ถูกประกาศเป็นพื้นที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยกเว้นจังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้บรรดาแกนนำคนเสื้อแดงจาก จ.ร้อยเอ็ด จ.มหาสารคาม พยายามที่จะเดินทางเข้าไปสมทบเพื่อชุมนุมกันต่อที่หน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส.ต้องทำงานอย่างหนักในการตรวจตราความสงบเรียบร้อยทั่วบริเวณทางเข้าออก

          ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดยนายประภาส ยงคะวิสัย แกนนำคนเสื้อแดงกาฬสินธุ์ ยังได้รวบรวมบัตรประชาชนคนเสื้อแดง เพื่อไปมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เก็บไว้ โดยอ้างว่าเป็นการต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ จากผลการล้อมปราบประชาชนของรัฐบาล ทำให้คนเสื้อแดงไม่ยอมรับความเป็นไทย เพราะไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

          พร้อมเรียกร้องให้คนทั่วประเทศคืนบัตรประชาชนเพื่อร่วมกดดันรัฐบาล ในการปฏิเสธความเป็นคนไทย ทั้งนี้ แกนนำคนเสื้อแดงเชื่อว่า หากรัฐบาลยุติความรุนแรงประกาศนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมาบริหารประเทศ ก็จะทำให้ประเทศชาติกลับสู่ภาวะปกติได้

          อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานว่า มีทหารจากจังหวัดข้างเคียงได้เริ่มทะยอยเข้าไปดูแลความปลอดภัย และคาดว่า จ.กาฬสินธุ์ อาจจะถูกประกาศเป็นจังหวัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง กาฬสินธุ์ แห่คืนบัตร ปชช. ไม่ยอมเป็นคนไทย อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2553 เวลา 10:24:04 149,752 อ่าน
TOP