x close

แดงสยาม ออกโรงแถลงการณ์แสดงจุดยืน

แดงสยาม สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์
แดงสยาม สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แดงสยาม ออกโรงแถลงการณ์แสดงจุดยืน นำโดย สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ และ จักรภพ เพ็ญแข

          นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ได้แสดงความคิดเห็นถึงการมอบตัวของแกนนำ นปช. ว่า บทบาทของแกนนำ นปช. ของกลุ่มสามเกลอจบลงแล้ว เพราะเป็นการชักนำที่ผิดพลาดมาตั้งแต่ต้น นอกจากนายวีระ มุสิกพงศ์ ที่เป็นแม่ทัพที่หนีทัพแล้ว แกนนำคนอื่น ๆ ก็เป็นเพียงแกนนำที่อ่อนประสบการณ์ในการต่อสู้ จึงพากลุ่มมวลชนเสื้อแดงไปจนสุดทางตัน จนทำให้เกิดความสูญเสียของมวลชนขึ้นมากมาย และย้ำยว่าที่แกนนำเข้ามอบตัวกับ สตช. นั้น เป็นเพราะกลัวการล็อคเป้าหากทหารสามารถควบคุมพื้นที่ชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ได้

         
อกจากนี้นายสุรชัย ยังกล่าวอีกว่า ตนกำลังประสานงานไปยังกลุ่มมวลชนทั้งใน กทม. และต่างจังหวัดที่มีความไม่พอใจต่อการมอบตัวของแกนนำ นปช. ว่าการต่อสู้ครั้งนี้ยังอีกยาว แต่ให้มวลชนกลับไปตั้งหลักก่อน เสื้อแดงในวันนี้เพลี่ยงพล้ำแต่ไม่ได้พ่ายแพ้ และจากนี้เป็นต้นไป กลุ่ม แดงสยาม ที่นำโดยตนและนายจักรภพ เพ็ญแข จะเข้ามารับช่วงต่อในการดูแลและควบคุมมวลชนคนเสื้อแดงเอง และหากภายใน 1 - 2 วันนี้ มีการประกาศยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน ตนและคณะจะเปิดเวทีเพื่อการต่อสู้ในรูปแบบใหม่ ที่เป็นการต่อสู้แบบปฏิวัติ ไม่ใช่ปฏิรูป เพราะใช้เวลานาน

          โดย แดงสยาม ยังได้ออกแถลงการณ์ใจความระบุดังนี้

         

 

แถลงการณ์แดงสยาม ฉบับที่ 4

เรื่อง ย่างก้าวของขบวนประชาธิปไตย

          แดงสยาม ได้ติดตามสถานการณ์การเมืองในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม พ.ศ.
2553 ซึ่งลงท้ายด้วยการปราบปรามผู้เรียกร้องประชาธิปไตยด้วยกำลังทหารและกระบวนการทางกฎหมาย ได้ติดตามการประกาศยุติการชุมนุมเพื่อสงวนชีวิตมวลชน เมื่อวันพุธที่ 19 พฤษภาคม และได้รับรู้ถึงความคับแค้นใจของมวลชน ต่อการกระทำของระบอบอำมาตยาธิปไตย และเผด็จการโบราณที่ติดตามมาหลังจากนั้น เราจึงขอแสดงจุดยืนดังนี้

1. แดงสยาม ขอคารวะต่อจิตใจต่อสู้ของมวลชนทั่วประเทศและในต่างประเทศ ที่ได้แสดงออกโดยตลอดมา อย่างผู้มีจิตใจสูงและมีทัศนะการเมืองที่ก้าวหน้า พร้อมที่จะก้าวข้ามอุปสรรคเฉพาะหน้าไปสู่เป้าหมายหลัก คือประชาธิปไตยที่แท้จริงในอนาคต เราขอยืนยันว่า การเสียสละของมวลชนทุกผู้ทุกนามในครั้งนี้ ไม่สูญเปล่า แต่กลับต่อยอดการจัดตั้งประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจนพ้นระดับปฏิรูป

2. แดงสยาม ขอแสดงความชื่นชมต่อแกนนำผู้ที่ได้ตัดสินใจสงวนชีวิตมวลชนไว้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อการต่อสู้ในอนาคต และขอประกาศว่าแกนนำทุกท่านมีส่วนร่วมในการเตรียมมวลชนครั้งสำคัญในครั้งนี้ ไม่ว่าเราจะเห็นสอดคล้องหรือแตกต่างอย่างไรในวิธีการ

3. แดงสยาม ขอประกาศการสิ้นสุดลงของแนวทางปฏิรูปเพื่อประชาธิปไตย และเริ่มการปฏิวัติเพื่อสถาปนาระบอบประชาธิปไตยอันแท้จริงขึ้นในประเทศไทย ณ บัดนี้

แถลงไว้ ณ วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แดงสยาม ออกโรงแถลงการณ์แสดงจุดยืน อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2553 เวลา 10:41:41 10,857 อ่าน
TOP