x close

แกนนำแดงสยาม ยันจะต่อสู้แบบปฎิวัติ




แดงสยาม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก democracy100percent.blogspot.com

          นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มแดงสยาม กล่าวถึงการเข้ามอบตัวของแกนนำ นปช. ว่า ขณะนี้กลุ่มแกนนำสามเกลอถือว่าจบบทบาทในการนำมวลชน นปช. แล้ว เพราะเป็นการนำที่ผิดพลาดมาตั้งแต่ต้น ตั้งแต่นายวีระ มุสิกพงษ์ เป็นแม่ทัพที่หนีทัพ ส่วนนายจตุพร และแกนนำคนอื่น ๆ ก็ถือว่าเป็นแกนนำที่มีประสบการณ์ในการต่อสู้ที่อ่อนประสบการณ์มาก จึงทำให้พามวลชนคนเสื้อแดงไปถึงทางตัน และเกิดความสูญเสียทำให้มวลชนต้องเสียชีวิต

          อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ตนกำลังประสานไปยังมวลชน นปช. ที่อยู่ใน กทม .และต่างจังหวัด ที่กำลังเกิดความไม่พอใจแกนนำ นปช. ดังนั้นเพื่อควบคุมสถานการณ์ไว้เพื่อไม่ให้เกิดอาณาธิปไตย เพราะการต่อสู้ของคนเสื้อแดงในวันนี้เพรี่ยงพล้ำแต่ยังไม่ถือว่าพ่ายแพ้ เรื่องนี้ยังต้องต่อสู้กันอีกยาว แต่มวลชนคนเสื้อแดงจะต้องหยุดก่อน และกลับไปตั้งหลัก ซึ่งเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทราบดีแล้วว่า การที่ไปหลงเชื่อแกนนำสามเกลอเป็นการตัดสินใจที่ผิด พลาด

          โดยหลังจากนี้เป็นต้นไป กลุ่มแดงสยามนำโดยตน และนายจักรภพ เพ็ญแข รวมถึงแกนนำที่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อจะเข้ามารับไม้ต่อในการควบคุมดูแลมวลชน นปช.ทั่วประเทศ และมีแนวโน้มว่าภายใน 1 - 2 วันนี้ หากมีการประกาศยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ตนและคณะจะเปิดเวทีเพื่อทำความเข้าใจในการต่อสู้ในรูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นการต่อสู้แบบปฎิวัติ ไม่ใช่การปฎิรูปที่จะใช้เวลานาน ซึ่งเป็นการสู้ที่ผิดวิธี


แถลงการณ์แดงสยาม ฉบับที่ ๔

เรื่อง ย่างก้าวของขบวนประชาธิปไตย

          แดงสยามได้ติดตามสถานการณ์การเมืองในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๓ ซึ่งลงท้ายด้วยการปราบปรามผู้เรียกร้องประชาธิปไตยด้วยกำลังทหารและกระบวน การทางกฎหมาย ได้ติดตามการประกาศยุติการชุมนุมเพื่อสงวนชีวิตมวลชน เมื่อวันพุธที่ ๑๙ พฤษภาคม และได้รับรู้ถึงความคับแค้นใจของมวลชนต่อการกระทำของระบอบอำมาตยาธิปไตยและ เผด็จการโบราณที่ติดตามมาหลังจากนั้น เราจึงขอแสดงจุดยืนดังนี้

          ๑. แดงสยามขอคารวะต่อจิตใจต่อสู้ของมวลชนทั่วประเทศและในต่างประเทศ ที่ได้แสดงออกโดยตลอดมา อย่างผู้มีจิตใจสูงและมีทัศนะการเมืองที่ก้าวหน้า พร้อมที่จะก้าวข้ามอุปสรรคเฉพาะหน้าไปสู่เป้าหมายหลัก คือประชาธิปไตยที่แท้จริงในอนาคต เราขอยืนยันว่า การเสียสละของมวลชนทุกผู้ทุกนามในครั้งนี้ ไม่สูญเปล่า แต่กลับต่อยอดการจัดตั้งประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจนพ้นระดับปฏิรูป

          ๒. แดงสยามขอแสดงความชื่นชมต่อแกนนำผู้ที่ได้ตัดสินใจสงวนชีวิตมวลชนไว้อย่าง เต็มความสามารถ เพื่อการต่อสู้ในอนาคต และขอประกาศว่าแกนนำทุกท่านมีส่วนร่วมในการเตรียมมวลชนครั้งสำคัญในครั้งนี้ ไม่ว่าเราจะเห็นสอดคล้องหรือแตกต่างอย่างไรในวิธีการ

          ๓. แดงสยามขอประกาศการสิ้นสุดลงของแนวทางปฏิรูปเพื่อประชาธิปไตย และเริ่มการปฏิวัติเพื่อสถาปนาระบอบประชาธิปไตยอันแท้จริงขึ้นในประเทศไทย ณ บัดนี้

          แถลงไว้ ณ วันพุธที่ ๑๙ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๓






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกนนำแดงสยาม ยันจะต่อสู้แบบปฎิวัติ อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:58:03 79,802 อ่าน
TOP