x close

กน.ขู่ฟันร้านค้าฉวยโอกาสขึ้นราคา


กน.ขู่ฟันร้านค้าฉวยโอกาสขึ้นราคา (ไอเอ็นเอ็น)

          อธิบดีกรมการค้าภายใน ขู่ ฟันร้านฉวยโอกาส ขึ้นราคาสินค้า ช่วงจลาจล โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท  พร้อมยืนยัน อาหาร ยังเพียงพอ ไม่ประสบปัญหาขาดแคลน

          นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึง สถานการณ์วิกฤติการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน ในพื้นที่ กทม. หลังเกิดเหตุจลาจลกลุ่มคนเสื้อแดง เผาเมืองตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ ยังไม่พบการกักตุนสินค้า และการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าอย่างไม่เป็นธรรมแต่อย่างใด และเชื่อว่า ไม่น่าจะมีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจาก ประเทศไทย เป็นประเทศที่ผลิตสินค้าส่งออก เรื่องการขาดแคลนอาหาร ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ง่ายนัก จะมีสินค้าหมดบ้าง ก็เป็นในพื้นที่การชุมนุม ที่มีประชาชนแห่ซื้อสินค้า เพื่อกักตุนไว้ล่วงหน้าเท่านั้น

           ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า หากมีเหตุการณ์กักตุนสินค้าเกิดขึ้นจริง ทางกรมการค้าภายใน ก็มีมาตรการขั้นเด็ดขาด ในการจัดการห้างร้าน ที่ฉวยโอกาส โดยมีโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท  และหากประชาชนท่านใด พบเห็นการกระทำผิดดังกล่าว ก็สามารถร้องเรียนสายตรงของกรมการค้าภายใน ที่หมายเลข 1565  ได้ตลอดเวลา ซึ่งทาง กรมการค้าภายใน จะมีเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็ว ออกไปตรวจสอบแก้ไขปัญหาให้ในทันที





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กน.ขู่ฟันร้านค้าฉวยโอกาสขึ้นราคา อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:59:48 2,312 อ่าน
TOP