x close

ธีระ เปิดใจวินาที ช่อง 3 ถูกเสื้อแดงเผา



อาคารมาลีนนท์ ช่อง 3



อาคารมาลีนนท์ ช่อง 3


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          หลังจากเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม อาคารมาลีนนท์ซึ่งเป็นที่ทำการของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ถูกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) บุกเข้าไปทำลายข้าวของและจุดไฟเผาภายในอาคาร ห้องออกอากาศชั้น 6 จนเกิดเพลิงไหม้เสียหายจนไม่สามารถออกอากาศได้ โดยวันนี้ (20 พฤษภาคม) สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 แจ้งว่าทางสถานีจะหยุดออกอากาศ 1 วัน โดยหน้าจอโทรทัศน์จะถูกแช่ภาพเป็นโลโก้ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ไว้ เนื่องจากไม่สามารถออกอากาศได้ เพราะห้องออกอากาศถูกเพลิงไหม้จนทรัพย์สินเสียหาย

          ขณะที่ คุณกิตติ สิงหาปัด @Kitti3Miti  ได้ทวีตผ่านทาง twitter.com ว่า ข่าว 3 มิติจะออกอากาศได้ในคืนวันพรุ่งนี้ (21 พฤษภาคม) ทั้งนี้ รายการข่าวที่จะออกอากาศสดรายการแรก คือเที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยจะออกอากาศในวันพรุ่งนี้

          ทางด้าน นายธีระ ธัญไพบูลย์ ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 และเนชั่นชาแนล เปิดใจถึงเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกเผาอาคารมาลีนนท์ว่า ตนเดินทางเข้าไปที่ช่อง 3 เมื่อเวลา 14.00 น. จนเวลา 14.40 น. กลุ่มคนเสื้อแดงก็เข้ามาก่อเหตุ ซึ่งขณะนั้นตนอยู่บนชั้นที่อยู่สูง จึงทำให้มองเห็นเหตุการณ์ต่าง ๆ ชัดเจน มีการขว้างระเบิดปิงปอง และนำยางรถยนต์พร้อมกรวยจราจรมาสุมกันที่หน้าอาคารมาลีนนท์ จากนั้นได้ราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผา บางคนใช้ไม้ตีกระจกบริเวณชั้นหนึ่ง แล้วบุกเข้ามาภายในอาคารและพื้นที่ลานจอดรถเพื่อจุดไฟเผา ทำให้สถานการณ์ภายในอาคารวุ่นวายมาก พนักงานบางส่วนหนีตายลงมาทางบันไดหนีไฟสำเร็จ แต่ก็ยังมีพนักงานอีกจำนวนมากที่ติดค้างอยู่ภายใน

          "ตนและพนักงานคนอื่น ๆ จึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ก็ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งนายกรัฐมนตรี พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด และอาจารย์ปณิธาณ วัฒนายากร ที่โทรศัพท์มาสอบถามและแสดงความเป็นห่วง จนประมาณ 16.00 น. ตำรวจได้เดินทางมาถึง และพาพนักงานทั้งหมดหนีตายออกมาทางบันไดหนีไฟ เดินเท้าไปยังซอยทองหล่อที่อยู่ห่างจากอาคารประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อแยกย้ายกันกลับบ้าน ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง ทั้งนี้ ตนคิดว่าไม่มีเหตุผลที่จะมาทำลายช่อง 3 หรือแม้แต่สื่ออื่น ๆ เพราะสื่อมวลชนรายงานตามข้อเท็จจริง คุณมีสิทธิ์ที่จะไม่ชอบการรายงานข่าวของเรา แต่ไม่มีสิทธิ์มาทำร้ายสื่อด้วยวิธีป่าเถื่อนและไร้มนุษยธรรม ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจช่อง 3 ขอให้กำลังใจผู้บริหาร ผู้ประกาศ ผู้ร่วมงานที่ช่อง 3 ทุกคน รวมถึงสื่ออื่น ๆ ที่ถูกกระทำด้วยความรุนแรงเช่นนี้ และหวังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก" ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 กล่าว

          ทางด้าน นายคชาชาญ มงคลเจริญ รองผู้จัดการฝ่ายข่าวช่อง 3 เปิดเผยถึงนาทีชีวิตหนีตายว่า ทราบว่าแกนนำคนเสื้อแดงได้ประกาศบนเวทีการชุมนุมว่าจะเดินทางมาที่ช่อง 3 ซึ่งหลังจากการประกาศเพียง 3 นาที ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขี่มอเตอร์ไซค์แต่งกายด้วยชุดดำ โพกผ้าอำพรางหน้า พร้อมด้วยอาวุธกว่าหนึ่งร้อยคนเดินทางมาถึง แล้วยิงปืน จุดปะทัด ขว้างระเบิดปิงปอง ใช้ไม้ทุบทำลายสิ่งของ พร้อมกับจุดไฟเผาป้าย ก่อนจะบุกเข้ามาในตัวอาคารชั้นล่างและลานจอดรถ จากนั้นได้จุดไฟเผาพื้นที่ภายใน สร้างความตื่นตระหนกให้กับพนักงานภายในตึกกว่า 200 ชีวิตเป็นอย่างมาก พนักงานทั้งหมดจึงได้มารวมตัวกันบริเวณชั้นสูง ๆ ของตึกเพื่อหาทางเอาชีวิตรอด ตนเองช็อคมาก เรารู้สึกตื่นตระหนก เพราะใกล้มาก ไฟและควันเยอะจนน่ากลัว เราพยายามมีสติ ทุกคนต้องใช้สติ เดินทางไปด้วยกันเลยปลอดภัย เป็นนาทีที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายมาก

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นอาคารมาลีนนท์เป็นเขตพื้นที่อันตราย พร้อมกับเข้ามาดูแลพื้นที่อยู่ตามจุดต่าง ๆ โดยมีสื่อมวลชนและประชาชนส่วนหนึ่งเข้าไปถ่ายภาพความเสียหาย ส่วนบริเวณตลาดคลองเตย ไม่มีจุดปราศรัยของผู้ชุมนุมแล้ว มีเพียงเต็นท์จำนวน 2 เต็นท์ ที่กางอยู่ ซึ่งยังคงมีประชาชนมารวมตัวพูดคุยกันอยู่บ้างเท่านั้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีระ เปิดใจวินาที ช่อง 3 ถูกเสื้อแดงเผา อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:49:23 167,133 อ่าน
TOP