x close

ธาริต เผย จตุพร แกนนำเสื้อแดง นัดมอบตัว 27 พ.ค.


ธาริต เผย จตุพร นัดมอบตัว 27 พ.ค. (ไอเอ็นเอ็น)

          "ธาริต" เผย "จตุพร"  นัดมอบตัว 27 พ.ค.นี้ หลังติดเอกสิทธิ์คุ้มครอง ฐานะเป็น ส.ส. ในสมัยประชุม ขณะที่ นัดไต่สวนเพิ่ม เพื่ออนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ จันทร์นี้

          นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เผยความคืบหน้าการดำเนินการแกนนำ นปช. ที่เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่วานนี้ว่า ขณะนี้ ดีเอสไอ แจ้งข้อหาก่อการร้าย แก่ 3 แกนนำหลักแล้ว คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายขวัญชัย ไพรพนา  จากนั้น ศาลอาญา ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 10 คน ซึ่ง 1 ใน 10 คนนั้น คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ตนไม่เข้าใจว่า หลัง ศาลอนุมัติหมายจับได้เพียง 2 ชั่วโมง ศาลอาญา ได้ชะลอหมายจับของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ในคดีก่อการร้ายไว้ก่อน  โดยได้เรียกกลับและสั่งว่า จะนัดไต่สวนเพิ่มเติมอีกครั้ง ในวันที่ 24 พ.ค. เวลา 09.00 น. ซึ่งตนเอง ก็ไม่เข้าใจเรื่องการชะลอหมายจับ พ.ต.ท. ทักษิณ ดังกล่าว เพราะไม่เคยมีวิธีปฏิบัติแบบนี้

          ส่วนกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่เบื้องต้นได้รับการปล่อยตัวไปก่อน เนื่องจาก มีเอกสิทธิ์ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดย นายธาริต กล่าวว่า นายจตุพร นัดมอบตัวอีกครั้ง วันที่ 27 พ.ค. นี้

 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธาริต เผย จตุพร แกนนำเสื้อแดง นัดมอบตัว 27 พ.ค. อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2553 เวลา 10:21:13 4,249 อ่าน
TOP