x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


          ร้อน ๆ อย่างนี้ มาอ่านหนังสือให้สบายใจกันดีกว่าค่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกันด้วย ไปดูกันเลย

สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์

เชอร์เลต คีป แห่งอาณาจักรฟ้า ตอนบัตรประจำตัวจากสวรรค์ โดย B.P.Boy

เชอร์ เลต คีป แห่งอาณาจักรฟ้า ตอนบัตรประจำตัวจากสวรรค์ โดย B.P.Boy

          ไม่น่าเชื่อ...ไม่เคยคาดฝันว่าผมจะได้ไป เห็นสวรรค์จริง ๆ (ยิ่งกว่าเห็นมนุษย์บินได้ทุกคืนเสียอีก) มันช่างต่างกับจินตนาการของพวกเราอย่างสิ้นเชิง ก็ตั้งแต่พัสดุกล่องนั้นส่งมาที่บ้าน ตั้งแต่กล่องใบนั้นระเบิดตูมและข้างในมีบัตรสีทองอร่ามอยู่ ทุกอย่างในชีวิตของผมก็เปลี่ยนไป

          บางทีพวกเราอาจจะกำลังเป็นตัวหมากบนกระดานของใครบางคนอยู่ก็ได้

The Draker Story เล่ม 2 แท่นศิลาแห่งความไม่เอนเอียง โดย กัลฐิดา

The Draker Story เล่ม 2 แท่นศิลาแห่งความไม่เอนเอียง

          ภารกิจการตามหาไข่มังกรใบแรกกำลังเริ่มต้น ปริศนามากมายกำลังถูกค้นพบ แต่ก่อนหน้าที่แอมมี่จะก้าวออกสู่ดินแดนที่เต็มไปด้วยผืนน้ำ เลตินอร์ตอลคนเก่งจำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองต่อหน้าสมาคมกุลสตรีแห่งลาโคน่าเสียก่อน แอมมี่จำเป็นต้องทำให้ดีที่สุดในพิธีฉลองน้ำชา แต่ดูเหมือนสมาคมกุลสตรี จะยังไม่อาจวางใจกับเด็กสาวผู้เคยกระทำผิดไปแล้ว ครั้งหนึ่งอย่างแอมมี่ ดังนั้น เธอจึงต้องตอบรับเงื่อนไขมากมายที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้ยุ่งยากขึ้น

          สถานที่ที่ห้าสาวแห่งรั้วเดอลาเรียเบนเข็มไปที่แรกคือ เมอรีน่า เมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในทวีปวาวีก้า ระหว่างการออกค้นหาในเมืองท่าและคลองแห่งการค้า...ชาเดล ท่านหญิงเกรซและฟายด์ก็ได้พบกับหัวขโมยสาวคนหนึ่ง เด็กสาวคนนั้น กำลังนำพวกเธอเข้าใกล้กับอะไรบางอย่างที่พวกเธอกำลังตามหา

          ในระหว่างที่แอมมี่กำลังจะพบไข่ใบแรก เธอก็พบเบาะแสกับไข่ใบที่สอง หรือนี่คือการคำนวณอันชาญฉลาดของหญิงสาวผู้เป็นมังกรในร่างมนุษย์อย่าง ฟอร์เซลล่า แคลร์ เธอคนนั้นต้องการอะไรในการเดินทางครั้งนี้ของแอมมี่ ไม่มีใครรู้ แต่สิ่งที่เธอทำล้วนพุ่งเป้าไปที่การตอกและย้ำให้เหล่าพันธมิตรแหงเดรการ์ ได้รับรู้ในสิ่งที่เธอเคยรู้สึก มังกรแห่งผืนน้ำถูกซ่อนและปรากฏตัวออกพร้อมกับคำตอบของสิ่งที่ฟอร์เซลล่า ต้องการ แต่เมื่อแอมมี่ทำตามคำตอบนั้น เธอกลับกลายเป็นจำเลยในสิ่งที่เธอต้องก่อ

          เมื่อกระทำผิดย่อมต้องโดนตัดสินโทษ อีเฟร่า หน่วยงานผู้ตัดสินการกระทำผิดของเดรกเกอร์จะไม่ยอมปล่อยให้แอมมี่กระทำผิด แล้วหลุดรอดจากการลงโทษ แท่นศิลาแห่งความไม่เอนเอียงจะต้องไม่ถูกท้าทายจากบุคคลผู้ซึ่งกระทำผิด แต่พวกเขาเหล่านั้นลืมอะไรบางอย่างไป

สำนักพิมพ์ Bliss

เคล็ดลับแสนง่าย เพื่อชีวิต "แฮปปี้" เขียนโดย นาคาอิ โทชิมิ แปลโดย วรจรรย์ แสงเงิน

เคล็ดลับแสนง่าย เพื่อชีวิต

          หนังสือเล่มนี้ เต็มไปด้วยวิธีคิดและมุมมองในแง่บวก ที่จะช่วยให้คุณรื่นรมย์กับชีวิต เห็นโลกกว้างขึ้นและสดใสขึ้น รู้จักเก็บเกี่ยวความสุขเล็ก ๆ เรียบง่ายจากรอบตัว ซึ่งอาจเผลอมองข้ามเพราะถูกเร่งเร้าด้วยจังหวะชีวิตอันเร่งรีบ ภาระหน้าที่ หรือแม้แต่ควันกรุ่นในอารมณ์ที่ก่อตัวขึ้นโดยไม่รู้สาเหตุ นอกจากนี้ยังนำเสนอเรื่องราวด้วยคาแร็กเตอร์การ์ตูนน่าเอ็นดูที่ชื่อว่า "คุณแฮปปี้" เพื่อจะเข้าไปเคาะประตูหัวใจของคุณให้เปิดกว้างมากกว่าเดิม

Little DJ เสียงจากหัวใจ เขียนโดย ทาดาชิ โอนิสึกะ แปลโดย สิริพร คดชาคร

Little DJ เสียงจากหัวใจ

          ฤดูใบไม้ผลิ ปี 1977 "ทาโร" เด็กชายวัยประถมห้า ต้องย้ายวิถีชีวิตจากสนามเบสบอลโรงเรียน มาอยู่กับกลิ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในห้องอุดอู้บนเตียงผู้ป่วย แม่พาเขาเข้าโรงพยาบาลโดยไม่บอกสาเหตุแท้จริง ส่วนพ่อพยายามหลีกเลี่ยงหลอกตัวเองว่าลูกชายไม่ได้ป่วยหนัก วันคืนเงียบเหงาและหนักหน่วงเกือบทำทาโรย่ำแย่ จนเมื่อเด็กชายได้รู้จักนายแพทย์ชราเจ้าของโรงพยาบาล เขาจึงได้ย้ายความฝันจากสนามบาส มาอยู่ในบูธดีเจจัดเสียงตามสายประจำโรงพยาบาล จนในที่สุด... เสียงเล็ก ๆ ของดีเจน้อยซึ่งเปล่งผ่านลำโพง รวมถึงบทเพลงที่เขาคัดสรร ก็ได้กลายเป็นตัวแทนเชื่อมใจผู้คนในโรงพยาบาล รวมทั้งเป็นสะพานเปิดหัวใจของตัวเขาเอง... เรื่องราวหลากหลายแง่มุมของชีวิต ความรัก และความเข้าใจ ที่ถ่ายทอดผ่านดีเจตัวน้อยจะอบอุ่นเพียงใด

ลิขิตแห่งรัก เขียนโดย อลิส ฮอฟฟ์แมน แปลโดย นันทวัน เติมแสงสิริศักดิ์

ลิขิตแห่งรัก

          รักแรกหรือรักสุดท้าย โชคชะตาหรือความบังเอิญ ลมหายใจของความหวัง ถ่ายทอดผ่านปลายปากกานักเขียนผู้มีผลงานตีพิมพ์มากกว่า 20 ภาษาทั่วโลก

สบายดีแต่รวยได้ เขียนโดย ทีโมที เฟอร์ริสส์ แปลโดย สุเมธ โพธิ์โสภณ

สบายดีแต่รวยได้

          หากคุณต้องการหลีก หนีความจำเจของระบบงาน 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณค้นหาไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างทำงานง่าย สบาย แต่มีเงินใช้และอิสระมากกว่าเดิม "สบายดีแต่รวยได้" หนังสือขายดีอันดับหนึ่งของ นิวยอร์ก ไทมส์, วอลล์สตีต เจอร์นัล และ บิซิเนส วีก ได้รับการพิมพ์และจำหน่ายใน 35 ประเทศ นี่คือหนังสือธุรกิจแนวใหม่ที่ทำให้วงการจับตา องค์กรใหญ่น้อยมากมายรวมทั้งมหาวิทยาลัยชื่อดังของโลก ให้ความสนใจและยอมรับว่าเป็นแนวคิดการบริหารล้ำหน้าแห่งยุค ซึ่งจะนำคุณสู่มิติใหม่แห่งการทำงาน แหวกแนวและมั่นใจ เป็นเศรษฐีผู้ร่ำรวยได้ทั้งเงินทองและความสุข

รักต้องฆ่า เขียนโดย ฮิงาชิโนะ เคโงะ แปลโดย ธนัญ พลแสน

รักต้องฆ่า

          เมื่อชายคนหนึ่งถูกวางยาตาย คาบ้านพัก เป้าสงสัยพุ่งตรงไปยังภรรยาสาว ศิลปินเย็บผ้าต่อผู้อ่อนโยน สมเป็นกุลสตรีทุกกระเบียดนิ้ว แรงจูงใจของเธอมากพอ หากแต่อยู่ไกลถึงต่างจังหวัดในขณะเกิดเหตุ ขณะลูกศิษย์สาวซึ่งพบศพสามี เก็บงำความจริงบางอย่างไว้

          งานนี้ตำรวจถึงกับหมดท่า จนปัญญาสืบหาวิธีวางยาของคนร้าย หนำซ้ำคุซานางิ ตำรวจหนุ่มผู้รับผิดชอบคดียังมีใจให้ผู้ต้องสงสัยบีบให้คาโอรุ ตำรวจสาวคู่หูตัดสินใจใช้ไพ่ใบสำคัญ พึ่งมันสมองชั้นเลิศของนัก ฟิสิกส์หนุ่ม อัจฉริยะผู้ไขคดีด้วยวิทยาศาสตร์ ทว่างานนี้ "กาลิเลโอ" อาจถึงคราวสิ้นลาย เมื่อปมปริศนาอื้อฉาวก่อให้ เกิดคดีฆาตกรรมสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมี...






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:48:43 5,259 อ่าน
TOP