x close

เตือน มือเผาสถานที่ราชการ โทษประหาร


เตือนมือเผาสถานที่ราชการโทษประหาร (ไอเอ็นเอ็น)

         พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  กล่าวถึงกรณีคนร้ายลอบวางเพลิง ทั้งในสถานที่ราชการและเอกชน การเผาทรัพย์ของตนเอง หรือการตระเตรียมวางเพลิงก็มีโทษหนัก และกรณีฉวยโอกาสโจรกรรมทรัพย์สินในกรณีเกิดอัคคีภัยจะมีโทษหนักกว่าการลักทรัพย์ทั่วไป โดยบทลงโทษของผู้วางเพลิงสถานที่ราชการหรือโรงมหรสพมีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต แม้แต่การเผายางรถยนต์ที่เป็นการวางเพลิงทรัพย์ของตนเองก็มีโทษหนักถึงจำคุก 20 ปี แค่ตระเตรียมก่อเหตุก็มีโทษถึงสองในสาม  

         นอกจากนี้ พล.ต.ต. อำนวย กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจมีเวลาจัดการคนร้าย อาชญากรรม อาชญากร ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บช.น.ได้จัดชุดพิเศษเพื่อดำเนินการเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นกำลังพลที่ได้รับการฝึกมาอย่างดี พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนแจ้งเบาะแส หากรู้ว่าการตระเตรียมการ โดยแจ้ง 191 หรือ สน.ท้องที่ หรือ ศอฉ.

          พล.ต.ต. อำนวย  ยังกล่าวถึงกรณีการควบคุมแกนนำ นปช. และมีข่าวว่าแกนนำนปช. อยู่กันอย่างสุขสบายเหมือนไปตากอากาศนั้น ขอเรียนว่าในวันแรกที่มีการควบคุมตัวไปที่ค่ายนเรศวร มีการควบคุมตัวผู้ชุมนุมที่มีความผิดที่ไม่ออกจากการชุมนุมไปควบคุมตัวที่ค่ายนเรศวรด้วย 40 คน ซึ่งห้องควบคุมที่ค่ายนเรศวรมี 10 ห้อง มีแกนนำไปเพิ่มอีก 5 คน จึงต้องให้ทั้ง 5 คนอยู่รวมกัน แต่มีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีพนักงานสอบสวนและตนไปแจ้งข้อหา  ขณะที่ในวันนี้ มีการนำบุคคลที่มีความผิดไม่ออกจากที่ชุมนุม 40 คนมาฟ้องศาล จึงสามารถแยกควบคุมตัว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน มือเผาสถานที่ราชการ โทษประหาร อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:38:33 15,014 อ่าน
TOP