x close

ค้น บ้านสุภรณ์ โคราช พบ กระสุน 9 มม. 50 นัด



ค้นบ้านสุภรณ์โคราชพบกระสุน9มม.50นัด(ไอเอ็นเอ็น)

          กองปราบ นำหมายศาล บุกค้น บ้านแรมโบ้อีสาน ที่ โคราช พบ กระสุน 9 มม. 50 นัด และสัญลักษณ์เสื้อแดง จำนวนหนึ่ง ขณะที่ เจ้าตัวมอบหมายทนายความ ยื่นจดหมาย แสดงความประสงค์มอบตัว หลังรัฐบาล ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้ว

          พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี ผู้กำกับการ 3 กองปราบปราม พร้อมกำลัง นำหมายค้นของ ศาลอาญา  เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านพักตามที่อยู่ของ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  หรือ "แรมโบ้อีสาน" แกนนำ นปช.เพื่อติดตามหาตัว นายสุภรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ไม่พบว่ามีใครอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว  แต่พบกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 50 นัด ผ้าพันคอของ นปช. จำนวนหนึ่ง และเอกสารที่เกี่ยวข้อง  จึงนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

           ขณะที่ ก่อนหน้านี้ นายเทพปกรณ์ อินทรพัฒน์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นายสุภรณ์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือว่า นายสุภรณ์ แสดงความประสงค์จะเข้ามอบตัวที่กองปราบปราม แต่มีเงื่อนไขว่า จะเข้ามอบตัว  หลังจากที่ รัฐบาล ได้ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้ว  เพื่อจะได้ต่อสู้คดี ตามกระบวนการยุติธรรมในภาวะปกติ เนื่องจาก นายสุภรณ์ เห็นว่า การประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาลไม่ชอบด้วยกฎหมาย และยังอยู่ในระหว่างการวินิจฉัยของ ศาลรัฐธรรมนูญ ถึงความชอบของรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ออกประกาศดังกล่าว










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค้น บ้านสุภรณ์ โคราช พบ กระสุน 9 มม. 50 นัด อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:22:21 13,496 อ่าน
TOP