x close

พาสื่อบุกค่ายนเรศวร ดูแยกขัง แกนนำเสื้อแดง กลางดึก

แกนนำเสื้อแดง

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก twitter โดยคุณ kspmtr

          หลังจากมีภาพถ่ายแกนนำเสื้อแดงที่เข้ามอบตัว ได้พักอยู่ในรีสอร์ทหรูอย่างสบายอารมณ์ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมายกใหญ่ ก่อนที่ทางตำรวจจะได้ออกมาชี้แจงว่า ได้ดำเนินการควบคุมแกนนำเสื้อแดงตามระเบียบและกฎหมาย โดยภาพที่เห็นแกนนำเสื้อแดงอยู่รวมกันนั้น เป็นวันแรกที่ปล่อยให้อยู่ร่วมกัน เพราะห้องควบคุมไม่เพียงพอ จากนั้นทางตำรวจได้โชว์ภาพถ่ายที่ยืนยันว่า แกนนำเสื้อแดงถูกควบคุมตัวในห้องขังเดี่ยว พร้อมระบุว่า รอบตัวอาคารนั้น มีรั้วลวดหนามกั้น ลักษณะคล้ายกับที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และหากแกนนำจะเข้าห้องน้ำ ก็จะมีเจ้าหน้าที่พาไป และห้ามใช้เครื่องมือสื่อสารอย่างเด็ดขาด

          อย่างไรก็ตาม นักท่องอินเทอร์เน็ตกลับพบพิรุธจากภาพดังกล่าว โดยชี้ให้เห็นว่า ภาพถ่ายของ 3 แกนนำเสื้อแดง อันได้แก่ วีระ มุสิกพงศ์, นพ.เหวง โตจิราการ และ วิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นอนอยู่บนเตียงเดียวกัน และชาวเน็ตก็ได้วงกลมสีแดงให้เห็นร่องรอยตำหนิของปลายเตียงที่เหมือนกันไว้ด้วย พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปไม่ได้ที่ขอบเตียงจะมีร่องรอยเหมือนกันเช่นนี้ หากแกนนำเสื้อแดงทั้ง 3 คน นอนแยกห้องกันอยู่อย่างที่ตำรวจยืนยันจริง ๆ

          นี่จะเป็นการจัดฉากถ่ายรูปเพื่อกลบข่าวว่า แกนนำเสื้อแดง มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างสุขสบายจริงหรือไม่ คงต้องรอให้ทางตำรวจออกมาชี้แจงแถลงไขอีกครั้ง

          ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ (23 พฤษภาคม) ที่กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เทพ อมรโสภิต ผู้บังคับการค่ายนเรศวร ได้พาคณะสื่อมวลชนหลายแขนงเข้าพิสูจน์ดูสถานที่ควบคุมตัวแกนนำ นปช.ทั้ง 8 คน ว่าได้มีการจัดสถานที่ควบคุมตัวไว้ในที่เหมาะสม โดยแยกการควบคุมแต่ละรายอย่างเป็นสัดส่วน ซึ่งได้ใช้อาคารเรือนนอนของกองร้อยพิเศษ 2 กองกำกับการ 3 ซึ่งเป็นอาคารเรือนนอนของนักเรียนฝึกภายในค่าย ซึ่งมีการนำรั้วลวดหนามมาวางล้อมรอบ และมีกำลังเจ้าหน้าที่คอยควบคุมดูแลโดยรอบอาคาร และบริเวณหน้าห้องควบคุมบนชั้นสอง


แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.

แกนนำ นปช.


          ส่วนแนวร่วมนปช.อีก 4 คน ที่เหลือถูกแยกควบคุมไว้ยังเรือนนอนอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ติดกัน มีการจัดวางกำลังดูแลอย่างเข้มงวดด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้บังคับการค่ายนเรศวร พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ได้พาสื่อมวลชนขึ้นไปตรวจดูห้องควบคุมแกนนำทั้ง 8 คน ที่ชั้นสองของอาคาร โดยห้องแรกพบ นายขวัญชัย ไพรพนา กำลังนอนหลับอยู่ ส่วนห้องที่สอง นายแพทย์เหวง โตจิราการ ห้องที่สาม นายนิสิต สินธุไพร ห้องที่สี่ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ห้องที่ห้า นายวีระ มุสิกพงศ์ ห้องที่หก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ห้องที่เจ็ด นายก่อแก้ว พิกุลทอง และห้องสุดท้ายคือ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย โดยส่วนใหญ่นอนหลับเกือบทั้งหมด ยกเว้น นายวิภูแถลง ที่ยังนั่งอ่านหนังสืออยู่

          ซึ่งรองผู้บัญชาการภาค 7 ได้ชี้แจงว่า เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จึงได้ให้สื่อมวลชนได้เข้ามาตรวจสอบให้ชัดเจนว่าทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดสถานที่ควบคุมอย่างเป็นสัดส่วนแล้ว ซึ่งวันแรกนั้นมีความขลุกขลักเนื่องจากมีจำนวนผู้ถูกควบคุมตัวจำนวนมาก และอยู่ระหว่างเดินทางมาถึง จึงมีญาติ ๆ ของแกนนำที่มอบตัวแล้วตามมาด้วยถ่ายรูปออกไปจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เจ้าหน้าที่เองก็ไม่สบายใจจึงให้สื่อเข้ามาพิสูจน์ เพื่อสังคมจะได้รับทราบข้อเท็จจริง โดยสื่อมวลชนใช้เวลาเข้าไปสังเกตุการณ์ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาสื่อบุกค่ายนเรศวร ดูแยกขัง แกนนำเสื้อแดง กลางดึก อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:55:03 108,084 อ่าน
TOP