x close

ทำบุญเมืองกทม.คึกคัก ตักบาตรพระ1,000รูป








 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผู้ว่าฯ นำทีมทำบุญเมืองกทม. 5 ศาสนา คนร่วมงานคึกคัก นิมนต์พระสงฆ์ตักบาตร 1,000 รูป

          วันนี้ (26 พ.ค.) เวลา 06.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเช้าแก่พระภิกษุสงฆ์ และประกอบพิธีทำบุญ ทั้ง 5 ศาสนา พุทธ คริสต์ อิสลาม ซิกข์ พราหมณ์ ในการทำบุญเมืองครั้งใหญ่ ที่บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี

          โดยงานทำบุญครั้งยิ่งใหญ่นี้มีประชาชนเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง มีทั้งประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการก่อเหตุจลาจล ซึ่งทุกคนมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส บรรยากาศคึกคัก มีการเตรียมข้าวสาร อาหารแห้ง มาร่วมทำพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 1,000 รูป ตามเส้นทางตั้งแต่ ถนนราชดำริ ถึง ถนนพระรามที่ 1 บริเวณสี่แยกราชประสงค์

          ทั้งนี้มีบริษัทห้างร้านเอกชน มาร่วมให้บริการ น้ำ และเครื่องดื่มเป็นจำนวนมาก ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลรักษาความปลอดภัยและคอยอำนวยความสะดวก อยู่บริเวณโดยรอบ

          สำหรับการจราจร มีการเปิดให้เดินรถช่องทางเดียวบริเวณหน้าโรงแรมเอราวัณ เนื่องจากใช้พื้นที่เพื่อรับส่งพระสงฆ์ ทำให้การจราจรในบริเวณนี้เริ่มติดขัด ขณะเดียวกัน พิธีกรรมทางศาสนาคริสต์ อิสลาม ฮินดู ซิกข์ และพราหมณ์จะเริ่มขึ้นหลังจากพิธีทำบุญตักบาตรได้เสร็จสิ้นลง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำบุญเมืองกทม.คึกคัก ตักบาตรพระ1,000รูป อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:25:57 10,285 อ่าน
TOP