x close

รู้จัก ซัน หมอดูก้ามปู ที่ออกรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย

 ซัน หมอก้ามปู

 ซัน หมอก้ามปู
ซัน สุรพัฒน์ ศิริรัตนสิทธิ์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com

                หมอดูก้ามปู กลายเป็นชื่อเรียกที่หลายคนคุ้นหู หลังจากที่เขาไปออกรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2553 สำหรับความสามารถพิเศษของ  หมอก้ามปู คือการดูดวง และมองเห็นเคราะห์กรรมของผู้อื่น แต่วิธีการที่เขาใช้จะเป็นแบบไหน วันนี้กระปุกจะพาคุณไปค้นหาเรื่องราวของ หมอดูก้ามปู คนนี้กันค่ะ 

                ซัน สุรพัฒน์ ศิริรัตนสิทธิ์ หมอดูหนุ่มกล้ามโต ที่ถูกขนานนามว่า หมอดูก้ามปู จบปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์การปกครอง โดย หมอก้ามปู บอกว่าเขาเป็นผู้ที่สามารถมองเห็นเคราะห์กรรมของผู้อื่นได้ และใช้ความสามารถพิเศษของเขาในการช่วยเหลือผู้อื่นที่กำลังจะประสบเคราะห์กรรมที่ร้ายแรง

 ซัน หมอก้ามปู
ซัน สุรพัฒน์ ศิริรัตนสิทธิ์



                ซัน หมอก้ามปู ยังเล่าว่า เขาเริ่มเห็นเรื่องราวแปลก ๆ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เมื่อเขาเห็นชายคนหนึ่งที่บ้านริมน้ำและนั่งคุยกับชายคนนั้นอยู่นาน จนเมื่อเข้าบ้านแม่กลับบอกเขาว่าชายคนที่เขาคุยด้วย ได้เสียชีวิตไปแล้ว หลังจากนั้นเขาก็เห็นเรื่องราวแบบนี้อยู่บ่อย ๆ ปีละหลายครั้ง และสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ซันเริ่มสงสัยในความสามารถของตัวเอง จนต้องเข้าพบจิตแพทย์  ซึ่งจิตแพทย์บอกว่าอาการของเขาเกิดจากการปรับสถานะไม่ได้ เพราะเขาสอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งอายุยังน้อย เขาทนกินยาอยู่ 2-3 เดือน แต่กลับยังเห็นภาพลักษณะเดิม ๆ อยู่เรื่อย ๆ ไม่เปลี่ยนแปลง

                และเหตุการณ์ที่ทำให้ ซัน หมอก้ามปู แน่ใจกับตัวเองมากที่สุด ว่าเขาเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นเคราะห์กรรมของผู้อื่นก็คือ การที่เขาพบกับพี่อ้อย หญิงสาวที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เขาเห็นภาพว่าเธอจะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต และเลือกที่จะเข้าไปเตือนเธอ รวมทั้งขอเบอร์ติดต่อเอาไว้เพื่อสอบถามความเป็นไป หลังจากที่เขาไปต่างประเทศกลับมา เขาโทรหาพี่อ้อยเพื่อถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ แต่ปรากฎว่า พี่อ้อย ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และได้จากโลกนี้ไปแล้ว หลังจากวันที่เขาเตือนเธอเพียง 2 อาทิตย์ เรื่องราวนั้นตกเป็นข่าวหน้าหนึ่ง และทำให้เขากลายเป็นคนดังทันที


 ซัน หมอก้ามปู
ซัน สุรพัฒน์ ศิริรัตนสิทธิ์

 ซัน หมอก้ามปู
ซัน สุรพัฒน์ ศิริรัตนสิทธิ์



                จากนั้นก็มีคนติดต่อให้ ซัน หมอก้ามปู ทำหนังสือ ที่มีชื่อว่า “เรื่องของซัน คนไม่อยากเห็นเคราะห์” กับ "พ้นเคราะห์เพราะซัน" เขาเลือกที่จะทำ เพื่อนำเงินไปบริจาคช่วยเหลือบ้านเด็กพิการซ้ำซ้อนที่ปากเกร็ด และหลังจากที่มีคนสนใจให้เขาช่วยเหลือในการทำนายเคราะห์กรรม เขาจึงเปิดรับดูดวงที่บ้านสวนของเขา โดยให้เหตุผลว่า เขาต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยซันเล่าว่า วันที่เปิดดูดวงวันแรก มีคนมารอถึง 100 กว่าคน เขาต้องดูดวงตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น และไม่ได้เก็บเงิน

                อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ ซัน หมอดูก้ามปู ป่วยเป็นโรคพังผืดเกาะติดลำไส้ใหญ่ เขาเลือกที่จะรักษาตัวเองด้วยการนั่งอยู่ท่ามกลางกองไฟที่ล้อมรอบตัวเขา หรือที่เรียกว่า บูชาไฟ เพื่อเป็นการชำระล้างความรู้สึกต่าง ๆ และเขาบอกว่านี่คือสิ่งที่เขานิมิตขึ้นมาเองโดยไม่มีใครสอน

 ซัน หมอก้ามปู
ซัน สุรพัฒน์ ศิริรัตนสิทธิ์



                แต่สุดท้าย ซัน หมอดูก้ามปู ยังแนะนำคนที่จะให้เขาดูกรรมให้ว่า แนะนำให้หาคำตอบทางวิทยาศาสตร์ก่อน แต่หากหาคำตอบไม่ได้จริง ๆ ค่อยไปพบเขาให้ช่วยเหลือ ทั้งนี้ หากในวันนี้เขาไม่มีความสามารถพิเศษนั้นแล้ว เขาคงจะไปบวช เพราะเขามองเห็นว่าตัวเขาจะต้องได้บวช 2 ครั้ง ทั้งแบบระยะสั้น และแบบระยะยาวที่ไม่มีกำหนด

                ทุกวันนี้ ซัน หมอดูก้ามปู ยังคงเปิดรับดูดวงให้ผู้อื่นต่อไป ด้วยความหวังที่ว่าจะได้ช่วยเหลือผู้อื่นในการแก้ไขเคราะห์กรรม ส่วนเรื่องของหมอดูก้ามปูคนนี้ จะเชื่อถือได้เพียงใดนั้น คงยังไม่มีบทพิสูจน์ใด ๆ ที่จะพิสูจน์ได้ และขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน



คลิป ซัน หมอดูก้ามปู แขกรับเชิญ ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย คลิปที่ 1






คลิป ซัน หมอดูก้ามปู แขกรับเชิญ ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย คลิปที่ 2





คลิป ซัน หมอดูก้ามปู แขกรับเชิญ ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย คลิปที่ 3





คลิป ซัน หมอดูก้ามปู แขกรับเชิญ ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย คลิปที่ 4




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก ซัน หมอดูก้ามปู ที่ออกรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:59:14 104,721 อ่าน
TOP