x close

เฉลิม ท้า นายกฯ ดีเบตเหตุการเมืองวุ่น






เฉลิม ท้า นายกฯ ดีเบตเหตุการเมืองวุ่น (ไอเอ็นเอ็น)
 
          "ร.ต.อ .เฉลิม อยู่บำรุง" เผย ทนายความ ยื่นศาลอาญาให้เพิกถอนหมายจับ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ข้อหาก่อการร้ายพร้อมท้านายกฯ ดีเบต กรณีเหตุความวุ่นวายทางการเมือง

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การจัดทำงบประมาณประจำปี 2554 ของรัฐบาลไม่มีความจริงใจในการสร้างความปรองดอง เพราะรัฐบาลยังเดินหน้าติดตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและฝ่ายตรงข้ามมาดำเนินคดีอยู่ ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังระบุด้วยว่า ในวันนี้ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้นำหนังสือมอบอำนาจที่ถูกต้อง ไปยื่นเรื่องต่อศาลอาญาอีกครั้ง ซึ่งหากศาลไม่เพิกถอนคำสั่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังมีสิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์ได้ พร้อมกล่าวแย้งว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ไม่สามารถประสานเพื่อขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้ เนื่องจากคดีก่อการร้าย เป็นเพียงการกล่าวหา โดยไม่มีหลักฐานชัดเจน นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านด้วยว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ก็มีหน้าที่ในการอภิปราย เนื่องจากเป็นคนสำคัญของพรรค และเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงด้วย

          ขณะเดียวกัน ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ฝากไปยังนายกฯ ด้วยว่า ตัวเองพร้อมที่จะดีเบตกับนายกฯ กรณีเหตุวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้น ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วยเช่นกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ท้า นายกฯ ดีเบตเหตุการเมืองวุ่น อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:44:40 11,223 อ่าน
TOP