x close

ทักษิณ ชินวัตร เผยกับสื่อ NYT ปัดให้ทุนเสื้อแดง

ทักษิณ ชินวัตร

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร



ทักษิณ เผยกับสื่อ NYT ปัดให้ทุนเสื้อแดง (ไอเอ็นเอ็น)

          ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ นิวยอร์กไทม์ส ปัด ไม่ได้เป็นแหล่งเงินทุน - คุมบังเหียนความเคลื่อนไหวม็อบเสื้อแดง

          นิวยอร์ก ไทม์ส เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากสถานที่ ๆ ไม่ได้รับการเปิดเผยเมื่อวานนี้ (26) ว่า เขาไม่ได้เป็นคนให้เงินทุนสนับสนุน หรือ ควบคุมความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ในตลอดช่วง 2 เดือนของการชุมนุมประท้วงในกรุงเทพมหานคร 

          โดย พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างหลักฐาน ในวันที่เจ้าหน้าที่ปราบปรามครั้งรุนแรง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนส่งผลให้ประชาชนอย่างน้อย 15 คน ต้องเสียชีวิต ซึ่งตอนนั้นตนอยู่ในกรุงปารีส ช็อปปิ้งที่ Louis Vuitton กับลูกสาว และเมื่อได้มีหมายจับออกมา ตนก็อยู่ในเทศกาลหนังเมืองคานส์

          อย่างไรก็ดี พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อธิบายถึง ความสัมพันธ์ของตนกับแกนนำคนเสื้อแดง ในขณะที่แกนนำบางคน ยืนยันว่า เขามีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยกล่าวว่า ตัวเขาเองกับแกนนำ มีการติดต่อกันบ้าง บางครั้งในการขอคำแนะนำ เท่านั้น

          นอกจากนี้ ในประเด็นคำถามที่อ้างจากคำกล่าว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เรียกร้องการปฏิวัติ และยืนยันว่า จะเดินทางกลับประเทศไทยหากจำเป็น ซึ่งในประเด็นนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า ตนนั้นอยากจะกลับไปประเทศไทย แต่ผู้สนับสนุนคัดค้านไว้ โดยบอกว่า ความปลอดภัยของตนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด "พวกเขาไม่ต้องการให้ฉันถูกลอบสังหารในประเทศของพวกเราเอง" 

          พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอ้างว่า "ในระหว่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ตนก็กำลังเดินทางเพื่อติดต่อทำธุรกิจในหลายประเทศ ทั้ง ยูกันดา, กรุงมอสโคว์, ซาอุดิอาระเบีย และเลบานอน แล้วตนจะเป็นผู้ก่อการร้ายได้อย่างไร?"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ชินวัตร เผยกับสื่อ NYT ปัดให้ทุนเสื้อแดง อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:57:49 19,777 อ่าน
TOP