x close

จับอาหารเสริม โฆษณาเกินจริง

อาหารเสริม

สธ.ร่วมปคบ.เช็กบิลสินค้าโฆษณาเกินจริง (ไอเอ็นเอ็น)
 
          รมว.สาธารณสุข ร่วม ปคบ. เข้าจับกุม Call center 1577 โฆษณาเกินจริง อายัดสินค้าโอเวอร์เคลม เพียบ

          นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.บก.ปคบ. , พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผกก. 4 บก.ปคบ. ร่วมกับ น.พ.นิพัฒน์ อึ้งเสรี เลขาธิการ อย. นำหมายศาลแขวงพระนครเหนือที่ จ63/2553 เข้าตรวจค้น 1577 Call center บริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เทคโนโลยี หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคว่า มีการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง ผ่านสื่อ เคเบิ้ล ทีวี โดยให้โทรศัพท์สั่งซื้อทาง CallCenter 1577

          จากการตรวจค้น พบว่า บริษัทดังกล่าวตั้งเป็นโกดังเก็บและขนสินค้าให้กับบริษัทต่าง ๆ ที่ขายผลิตภัณฑ์สุขภาพ ทางเบอร์โทรศัพท์ 1577 จากการตรวจสอบพบผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมาย เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กลูตาไธโอน ผสมวิตามินซีหลายกลิ่น เช่น วานิลา เป๊ปเปอร์มิ้น และสลากแสดงชื่อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่ตรงตามที่ขออนุญาตไว้กับอย. ไม่แสดงชื่อที่ตั้งผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Biogrow Natural สรรพคุณทำให้เข้าใจผิดว่ารักษาโรค และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่แสดงสรรพคุณช่วยลดความอ้วนกระชับสัดส่วน รวมทั้งเครื่องสำอางจำนวนมาก ที่ไม่แสดงฉลากภาษาไทย พร้อมพบว่า BL99 ผสมเห็ดหลินจื่อ โสมเกาหลี กระชาย มีโฆษณาซื้อ 3 ขวด แถม 1 กล่อง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซุปงาดำ อ้างชื่อรักษาโรคหัวใจ

          นอกจากนี้แผ่นพับโฆษณาทำให้ผิวขาวใสกระจ่าง เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมดำเนินคดีในข้อจำหน่ายอาหารโดยแสดงฉลากไม่ถูกต้อง ฉลากอาหารไม่ได้รับอนุญาต ฉลากเครื่องสำอางไม่ถูกต้อง และห้ามโฆษณาขายยาโดยวิธีแถมพก จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับอาหารเสริม โฆษณาเกินจริง อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:29:30 14,707 อ่าน
TOP