x close

รวบโจ๋ตระเวนงัดรถ ฉกโน๊ตบุ๊กยี่ห้อดัง

รวบโจ๋ตระเวนงัดรถ ฉกโน๊ตบุ๊กยี่ห้อดัง


รวบโจ๋ตระเวนงัดรถ ฉกโน๊ตบุ๊กยี่ห้อดัง (ไทยโพสต์)  

         โจรวัยรุ่นงัดรถลักทรัพย์จนมุม สารภาพสมคบกับเพื่อนที่ยังหลบหนีขี่จักรยานยนต์ตระเวนหาเหยื่อ ล่าสุดได้โน้ตบุ๊กยี่ห้อดัง ตำรวจเผยน้องชายเคยหากินแบบนี้ ถูกศาลสั่งจำคุกต้องเข้าไปอยู่บ้านเมตตา

         เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 มิถุนายนนี้ พล.ต.ต.สมวุฒิ วรรณพิรุณ ผบก.น.4 พ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน ผกก.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.กิตติพัทธ์ เที่ยงน้อย รอง ผกก.สส.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.ธารา เครือละม้าย พ.ต.ท.หัสดินทร์ นพวงศ์ ณ อยุธยา สว.สส.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.พิพัฒน์ เต็งถาวร สว.สส.สน.ลาดพร้าว ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายหริพันธ์ หรือหวัง รื่นรวย อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 349 ซอยศิริถาวร แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อแอปเปิล จำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าใส่โน้ตบุ๊ก 1 ใบ และสมุดโน้ต 1 เล่ม

         พล.ต.ต.สมวุฒิ กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายทุบกระจกรถยนต์ที่จอดอยู่ในซอยโรงแรมอินเตอร์เพลส ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อแอปเปิล  พร้อมกระเป๋า และสมุดโน้ตอีก 1 เล่ม หลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก ได้ลงพื้นที่จนพบเบาะแสว่าคนร้ายเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนลักทรัพย์ตามซอยและหมู่บ้านต่าง ๆ ในพื้นที่ หลังก่อเหตุจะนำทรัพย์สินที่ได้มาไปขายตามศูนย์การค้า หรือตามโรงรับจำนำ จึงประสานไปยังโรงพักใกล้เคียงให้ช่วยตรวจสอบหาทรัพย์สินว่าถูกคนร้ายนำไปขายที่ใดหรือไม่

         ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก และ สน.ลาดพร้าว ได้จัดกำลังไปซุ่มดูที่ศูนย์การค้าตะวันนา ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ พบนายหริพันธ์นำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของผู้เสียหายมาขายที่ศูนย์การค้าดังกล่าวด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น นายหริพันธ์ยอมรับสารภาพในเบื้องต้นว่า คอมพิวเตอร์ที่นำมาขายเป็นของที่เพิ่งไปขโมยมา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ

         จากการสอบสวน นายหริพันธ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนกับนายตู่ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล อายุประมาณ 20 ปีเศษ ได้ร่วมกันก่อเหตุทุบกระจกรถและขโมยทรัพย์สินกันมาหลายครั้งแล้ว โดยแต่ละครั้งจะขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามซอยต่างๆ ในพื้นที่ สน.หัวหมาก และพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อพบรถเป้าหมายก็จะเอาไฟฉายส่องดูทรัพย์สิน ก่อนจะใช้ไขควงงัดกระจกข้าง แล้วขโมยทรัพย์สินไปขายตามที่ต่างๆ จนกระทั่งถูกจับกุม

         พล.ต.ต.สมวุฒิ กล่าวด้วยว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค.52 นายปฏิภาณ หรือริก น้องชายของนายหริพันธ์ ได้ร่วมมือกับนายตู่ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมากจับกุม ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี 2 เดือน ขณะนี้ถูกส่งตัวเข้าไปอยู่ในบ้านเมตตา ส่วนนายตู่หลบหนีไปได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบโจ๋ตระเวนงัดรถ ฉกโน๊ตบุ๊กยี่ห้อดัง อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2553 เวลา 09:51:01 2,888 อ่าน
TOP