x close

ชี้กระสุนยิง เสธ.แดง มีใช้ในราชการ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วานนี้ (3 มิถุนายน) ที่รัฐสภา พ.ต.ท. สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในการสอบสวนคดีลอบสังหาร พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง เข้าประชุมหารือถึงความคืบหน้าของคดี

          โดย นพ.จรูญศักดิ์ นวลแจ่ม หัวหน้าภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลวชิระพยาบาล เปิดเผยว่า จากการชันสูตรศพ พบว่า เสธ.แดง ถูกกระสุนปืนยิงเข้าทางศีรษะด้านขวา ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.4 เซนติเมตร และทะลุออกด้านซ้าย เหนือใบหูซ้าย 10 เซนติเมตร มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.8 เซนติเมตร ซึ่งจากการทำงานที่ผ่านมาไม่เคยเห็นหัวกระสุนลักษณะดังกล่าวมาก่อน คาดว่ามีการยิงมาจากระยะไกล

          ด้าน พ.อ.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รอง ผบก.กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ระบุว่า ลูกกระสุนที่ยิง เสธ.แดง ไม่น่าจะเป็นกระสุนยี่ห้อลาปัว จุด 308 หรือสไนเปอร์ แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เสธ.แดง ถูกเล็งยิงมาจากมุมสูงหรือไม่ เพราะยังไม่ทราบลักษณะการยืนให้สัมภาษณ์ของ เสธ.แดง ในวันเกิดเหตุ

          ขณะที่ พ.ต.ทรงพล เอี่ยมบุญฤทธิ์ อดีตนายทหารกรมสรรพาวุธทหารบก และที่ปรึกษากรรมาธิการ ได้ระบุว่า ปืนที่ใช้ลอบสังหาร เสธ.แดง อาจจะเป็นอาวุธปืนชนิด พี ไนน์ตี้ ซึ่งมีขนาดกระสุน 4.6 เซนติเมตร และมีไว้สำหรับการต่อต้านก่อการร้าย สามารถยิงทะลุเกราะอ่อนได้

          อย่างไรก็ตาม หลังจากการประชุมของผู้เกี่ยวข้องแล้ว พ.ต.ท.สมชาย ได้แถลงภายหลังว่า แพทย์ได้สรุปว่า เสธ.แดง เสียชีวิตจากการถูกกระสุนยิงเข้าที่ศีรษะทำให้เนื้อสมองเสียหาย แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นกระสุนชนิดใด แต่เชื่อว่า มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางต่ำกว่า 4 เซนติเมตร และมีอานุภาพรุนแรง อีกทั้งยังเป็นกระสุนที่ใช้ในวงราชการ เพื่อทำสงครามด้วย

          พ.ต.ท.สมชาย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ด้วยว่า คนร้ายลอบยิง เสธ.แดง มาจากทิศทางใด เพราะฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน ยังไม่สามารถหาวัตถุพยานมาตรวจสอบได้ สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะในช่วงที่เกิดเหตุขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากมีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ กว่าจะเข้าไปทำการตรวจสอบก็ล่าช้าไปอีก 7 วัน และเป็นอุปสรรคในการหาพยาน หลักฐาน ซึ่งทาง กมธ. ได้ฝากให้สำนักตำรวจแห่งชาติติดตามหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้กระสุนยิง เสธ.แดง มีใช้ในราชการ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2553 เวลา 16:51:12 52,449 อ่าน
TOP