x close

น้าหมู นำปชช.ตั้งเวทีต้านขยายถ.เขาใหญ่



น้าหมูนำปชช.ตั้งเวทีต้านขยายถ.เขาใหญ่ (ไอเอ็นเอ็น)

          "น้าหมู-พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ" สุดทน นำ ปชช.ตั้งเวทีต้านการขยายถนนขึ้นเขาใหญ่ พร้อมจวก "โสภณ" ผลาญงบประมาณประเทศ ขู่ปักหลักชุมนุมยาว

          จากกรณีกรมทางหลวง มีนโยบายขยายถนนธนะรัชต์ (ปากช่อง-เขาใหญ่) เส้นทางขึ้นสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และมีการตัดต้นไม้ใหญ่ 128 ต้น จนกระทั่ง นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งให้ กรมป่าไม้ ไปแจ้งความดำเนินคดีกับกรมทางหลวง และองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.)

          ล่าสุด วันนี้ 4 มิ.ย. น้าหมู-พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ในฐานะประธานมูลนิธิเขาใหญ่ ได้เดินทางมาตั้งเวที บริเวณกิโลเมตรที่ 10 ถนนธนะรัชต์ พร้อมกับตั้งเต็นท์ มาตั้งตั้งแต่ช่วง 10.00 น. เพื่อเชิญชวนให้ผู้ที่คัดค้านการขยายถนนสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและพูดคุย เพื่อเรียกร้องให้กรมทางหลวง ยุติการขยายถนน

          โดย น้าหมู-พงษ์เทพ กล่าวว่า สิ่งที่กรมทางหลวงกระทำอยู่นี้ เป็นการกระทำที่ไม่มีจิตสำนึก และขอเรียกร้องให้หยุดการกระทำทั้งหมด ถนนธนะรัชต์ ไม่จำเป็นต้องขยายถนน 4 เลน คนที่มาเที่ยว เค้าชอบถนนเดิมอยู่แล้ว ทำไมต้องตัดไม้ทำลายป่า มากมายอย่างนี้ เขาใหญ่เป็นป่าที่สวยงาม ควรจะอนุรักษ์ไว้ ประชาชนต้องการเพียงถนนเส้นเล็กๆ สะอาด เพื่อชื่นชมธรรมชาติ ที่สำคัญอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นมรดกโลกเป็นสมบัติของทุกคนทั่วโลก ไม่ใช่ของกรมทางหลวง ขอติงไปยัง รมต.โสภณ คุณอย่าเอางบประมาณของประชาชนมาผลาญเล่นแบบนี้ ดังนั้นจึงเชิญชวนผู้ที่ไม่เห็นด้วยออกมาคัดค้านต่อการกระทำดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม น้าหมู-พงษ์เทพ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า หากข้อเรียกร้องไม่เป็นผล ก็จะนำประชาชนที่ไม่เห็นด้วย ปักหลักยาวจนกว่าจะได้ข้อยุติ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้าหมู นำปชช.ตั้งเวทีต้านขยายถ.เขาใหญ่ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2553 เวลา 14:53:12 13,897 อ่าน
TOP